EVN phát động hiến máu nhân đạo lần II

Thứ ba, 13/12/2016 18:06
(ĐCSVN) - Ngày 13/12, tại trụ sở số 11 Cửa Bắc (Ba Đình, Hà Nội) Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp cùng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương phát động Tuần lễ hồng EVN lần thứ II.

Đông đảo cán bộ, công nhiên viên người lao động EVN tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh:  PC

Với thông điệp “Món quà ý nghĩa cho cộng đồng”, Tuần lễ hồng EVN lần II diễn ra từ ngày 12 – 17/12/2016 tại tất cả các đơn vị thuộc EVN trên toàn quốc. Thủ đô Hà Nội là địa điểm phát động đầu tiên, tiếp theo sẽ là các thành phố lớn khác như TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam Dương Quang Thành cho biết, hoạt động hiến máu tình nguyện đã được EVN thực hiện thường xuyên và liên tục trong nhiều năm qua. Đây là một hoạt động ý nghĩa, chia sẻ tấm lòng của cán bộ công nhân viên EVN tới cộng đồng nói chung và các bệnh nhân nói riêng.

Chương trình Tuần lễ hồng EVN lần I (tháng 1/2016) đã thành công tốt đẹp, EVN đã đóng góp cho “ngân hàng” máu trên toàn quốc trên 4.586 đơn vị máu. Tháng 12 này cũng đúng dịp lượng máu dự phòng cho người bệnh, đặc biệt là bệnh nhi đang khan hiếm. Theo thông tin từ Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, thời điểm giáp Tết là lúc nguồn dự trữ của ngân hàng máu thường nằm trong tình trạng báo động, do dịp này lực lượng hiến máu chính là học sinh, sinh viên nghỉ về nhà. Hơn nữa, máu chỉ được bảo quản trong một khoảng thời hạn nhất định, ngoài thời hạn đó chính tế bào cũng tự "chết".

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam Dương Quang Thành kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cùng chung một tấm lòng để cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của chúng ta tại Tuần lễ hồng EVN lần II.

Ngay sau khi phát động chương trình, đã có hơn 4.500 cán bộ công nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam tình nguyện đăng ký hiến máu. Thông qua chương trình Tuần lễ hồng EVN lần II, Tập đoàn Điện lực Việt Nam không chỉ mong muốn thiết thực đóng góp một số lượng máu nhất định cho các bệnh nhân đang cần máu điều trị, mà còn góp phần tuyên truyền thay đổi nhận thức về trách nhiệm xã hội, sẻ chia với cộng đồng.

Tại lễ phát động, EVN cũng trao tặng 50 phần quà hỗ trợ cho bệnh nhân, các em bệnh nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn đang điều trị tại Viện huyết học – Truyền máu Trung ương với mong muốn “Thắp sáng niềm tin”, đem tới mùa xuân ấm áp để các em và gia đình có thêm động lực, niềm tin chiến thắng bệnh tật…/.

PC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực