Gần 1200 suất quà Tết được trao cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại huyện Cát Hải, TP Hải Phòng

Thứ bảy, 21/01/2017 11:39
(ĐCSVN) - “Không để một người dân nào không có Tết” là phương châm mà Đảng bộ, chính quyền huyện Cát Hải, TP Hải Phòng thực hiện với sự quan tâm đặc biệt cho người dân.


Bí thư Huyện ủy Cát Hải trao quà cho gia đình chính sách. (Ảnh: Hoàng Tản)

Huyện đã phát động sâu rộng phong trào tết vì người nghèo nhằm vận động các doanh nghiệp,  nhà hảo tâm và mọi tầng lớp nhân dân tham gia tặng quà tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người khuyết tật. Huyện đã giao nhiệm vụ cụ thể cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN), Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động thương binh và xã hội, Phòng Tài chính - kế hoạch, Chi cục thế, Đài phát thanh và các xã thị trấn tổ chức tuyên truyền, vận động gián tiếp, trực tiếp về ý nghĩa của phong trào tết vì người nghèo, nạn nhân Dioxin, gia đình chính sách để mọi người hiểu rõ, tích cực tham gia phong trào.

Theo tổng hợp của Phòng  Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Cát Hải,  tính đến ngày  19/1/2017 huyện Cát Hải đã trao tặng 1.189 suất quà tết cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó có 473 suất quà của Chủ tịch nước; 851 suất quà của thành phố và 997 suất quà của huyện. Những phần quà đã được huyện phân bổ về các địa phương tổ chức trao đầy đủ, kịp thời. Lãnh đạo huyện cũng đã chia làm nhiều đoàn đến thăm, tặng quà và chúc tết các gia đình chính sách tiêu biểu, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.

Cũng tính đến ngày 19/1/2017 huyện đã huy động được 31 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm tham gia tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và hộ cận nghèo, trị giá 514.600.000 đồng. Các phần quà đã được huyện và các địa phương tổ chức cho doanh nghiệp và nhà hảo tâm trao tận tay các đối tượng thụ hưởng./.

Hoàng Tản (Cát Bà)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực