Hà Nội: Đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ

Thứ sáu, 28/04/2017 23:21
(ĐCSVN) - Mặc dù ngày mai (29/4) mới chính thức là ngày người lao động được nghỉ lễ dịp 30/4- 1/5 nhưng từ hôm nay (28/4), các bến xe đã rất đông người về quê, đi du lịch.

Từ sáng 28/4, rất đông hành khách đã xếp hàng chờ mua vé tại bến xe Mỹ Đình. Ảnh: Bùi An

Theo ghi nhận của phóng viên, từ sáng 28/4, các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, Gia Lâm đã có một bộ phận người dân rục rịch về quê nghỉ lễ, trong đó có khá đông sinh viên.  Tại bến xe Mỹ Đình và bến xe Giáp Bát, ngay trong buổi sáng, hành khách đã phải xếp hàng khá lâu mới mua được vé. Các ghế tại phòng chờ dành cho hành khách đều kín chỗ. Nhân viên soát vé đều phải liên tục làm việc.  Công tác kiểm tra, kểm soát các xe được thực hiện thường xuyên, một số xe đã bị xử phạt và công khai trên loa phát thanh vì để khách không có vé lên xe.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, bến xe đã tăng cường nhân viên kiểm soát từng xe ngay tại bến nhằm đảm bảo không xảy ra tình trạng nhồi nhét khách, ép khách; kiên quyết không cho xuất bến  đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, hàng hóa lẫn với hành khách. Bên cạnh đó, nhiều chiến sỹ công an cũng đã hóa trang thực hiện nhiệm vụ tại bến nhằm phát hiện và xử lý các đối tượng trộm cắp, gây rối trật tự, vận chuyển chất cháy, nổ.  Ngày 28 và 29/4, bến Mỹ Đình sẽ tăng cường 70- 100 lượt xe/ngày.

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết, bến xe đã làm tốt công tác chuẩn bị từ sớm, nên đến chiều 28/4, mặc dù hành khách đã tăng rất đông nhưng mọi việc đều khá ổn định, không bị dồn ứ khách. Bến sẽ tăng cường 80 lượt xe vào chiều ngày 28 và 120 lượt xe vào ngày 29, chủ yếu là các tuyến Thanh Hoá, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình.

Tại Bến xe Gia Lâm, mặc dù quy mô vận chuyển hành khách có ít hơn bến Mỹ Đình và Giáp Bát, nhưng bến cũng dự kiến tăng cường 55 lượt xe/ngày, chủ yếu tuyến Hải Phòng, Quảng Ninh.

Ngoài các bến xe khách, các tuyến đường Nguyễn Hoàng, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng (quận Nam Từ Liêm), Đại Từ, Linh Đàm, Giải Phóng (quận Hoàng Mai), đường Trường Chinh từ chiều 28 lưu lượng các phương tiện đã tăng lên nhiều so với ngày thường. Lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự và thanh tra giao thông hoạt động rất vất vả tại khu vực các bến xe khách. Tại đường Phạm Hùng (khu vực bến xe Mỹ Đình) luôn có đủ cả ba lực lượng chức năng nói trên làm nhiệm vụ, tuy nhiên một số taxi, xe ôm vẫn dừng đỗ đón trả khách sai quy định, đặc biệt đoạn từ chung cư FLC tới cổng làng Đình Thôn, rất nhiều taxi vẫn ngang nhiên đón khách, mặc dù đã có biển báo cấm dừng, đỗ. Một số xe khách sau khi xuất bến Mỹ Đình vẫn đi với tốc độ “rùa bò” để bắt thêm khách.

Hành khách lên xe tại bến xe Nước Ngầm để về quê nghỉ lễ. Ảnh: Bùi An

Tại đường Kim Đồng (cách bến xe Giáp Bát vài trăm mét), nhiều xe vẫn tranh thủ “vợt” khách khi dừng đèn đỏ. Ngã ba Giải Phóng- Kim Đồng là điểm các xe ô tô khách, xe bus đổi hướng để đi các tỉnh phía Nam, bên cạnh đó đoạn đường này mới thông sang đường Trương Định, khu vực Đền Lừ nên rất đông phương tiện, theo quan sát của phóng viên, có lúc giao thông bị ùn ứ khá lâu.

Theo nhận định của ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội, dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày (từ ngày 29/4 đến hết ngày 2/5) cũng là dịp khai trương mùa du lịch trong năm nên nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao. Tuy nhiên, lưu lượng hành khách đi về các địa phương sẽ phân bố không đồng đều, tập trung vào một số địa phương, từ Nghệ An đổ ra và một số tỉnh có điểm tham quan, du lịch.

Để bảo đảm phương tiện phục vụ hành khách trong dịp lễ, ông Nguyễn Anh Toàn cho biết, Công ty CP Bến xe Hà Nội sẽ tăng cường khoảng 410 lượt xe tại các bến vào chiều 28 và ngày 29/4, đồng thời tích cực thực hiện công tác kiểm tra, yêu cầu các đơn vị vận tải bảo đảm đưa đủ số lượng phương tiện đã ký hợp đồng vào hoạt động và tham gia đăng ký bổ sung xe tăng cường. Công ty cũng huy động các phương tiện hoạt động trên các tuyến đường dài bổ sung cho các tuyến ngắn; tổ chức ký hợp đồng xe tăng cường với một số đơn vị thuộc Tổng Công ty vận tải Hà Nội để dự phòng, sẵn sàng giải toả hành khách trong ngày cao điểm./.

Bùi An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực