Hà Nội: Gần 2.000 cơ hội cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm đầu tiên trong năm 2010

Chủ nhật, 10/01/2010 20:30

 Ngày 10/1, Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội (thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội) đã tổ chức phiên giao dịch việc làm đầu tiên trong năm 2010.


71 doanh nghiệp tham gia đã đăng ký tuyển dụng 1.959 vị trí lao động làm việc tại các lĩnh vực: thương mại dịch vụ, công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng, xây dựng, công nghiệp... Trong đó, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật chiếm tỷ lệ cao nhất (với 1.029 người, chiếm 53%). Tiếp đó là khối lao động phổ thông (712 người), lao động có trình độ đại học trở lên (121 người), lao động có trình độ cao đẳng (97 người). Giống như các phiên trong năm 2009, phiên giao dịch này chủ yếu tập trung khai thác đối tượng lao động là những người có trình độ trung bình như: công nhân kỹ thuật, lao động phổ thông. Khối lao động có trình độ cao đẳng, đại học trở lên chiếm tỷ trọng nhỏ và không được nhiều doanh nghiệp "ngắm" tới.

Trong số các doanh nghiệp tham gia phiên lần này, chiếm đa số là các công ty cổ phần, công ty TNHH, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Chỉ duy nhất một đại diện là doanh nghiệp Nhà nước tham gia và không có mặt của bất kỳ doanh nghiệp dân doanh nào./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực