Hà Nội: Giải ngân vốn đầu tư xây dựng công trình văn hóa, xã hội mới đạt 33%

Thứ tư, 02/10/2019 09:18
(ĐCSVN) - Trong 9 tháng đầu năm 2019, toàn thành phố Hà Nội đã hoàn thành và bàn giao, đưa vào sử dụng 5 dự án đầu tư xây dựng công trình văn hóa – xã hội; hoàn thành thẩm định, phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán công trình được 35 dự án, trong đó đã khởi công 19 dự án... Tuy nhiên, tỷ lệ giải ngân chỉ đạt 33% so với kế hoạch.

Kiểm điểm nghiêm túc, phân rõ trách nhiệm trong chậm giải ngân vốn xây dựng cơ bản

Đó là thông tin được Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình văn hóa - xã hội Hà Nội Nguyễn Ngọc Tường cho biết chiều 1/10.

Theo đó, năm 2019, tổng số dự án Ban được giao là 104 dự án, trong đó, số dự án giai đoạn chuẩn bị đầu tư là 38, số dự án thực hiện là 52, số dự án đang làm thủ tục quyết toán là 14. Kế hoạch vốn đã được Thành phố giao cho Ban Quản lý là 1.644.005 triệu đồng. Tính đến ngày 25/9/2019, giá trị giải ngân vốn là 537.324 triệu đồng, mới đạt 33% so với kế hoạch.

Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình văn hóa - xã hội Hà Nội Nguyễn Ngọc Tường
thông tin với báo giới. (Ảnh:TA)

Nguyên nhân của tình trạng trên là do năm 2019, Ban chủ yếu thực hiện các dự án mới do đó phải triển khai nhiều thủ tục để có đủ điều kiện khởi công mới các dự án... Ngoài ra, năm 2019, quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng các dự án thường kéo dài, phải chờ mặt bằng sạch để khởi công, thi công và giải ngân vốn. Bên cạnh đó, một số dự án lớn phải điều chỉnh thiết kế, dự toán (Bệnh viện đa khoa Ba Vì, Bệnh viện đa khoa Thường Tín, Bệnh viện Nhi Hà Nội...) dẫn đến việc triển khai dự án chậm tiến độ.

Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Nguyễn Ngọc Tường khẳng định, Ban sẽ tuân thủ sự chỉ đạo của UBND Thành phố và phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành tham mưu trình UBND Thành phố các nội dung trong thẩm định và chấp thuận tổng mặt bằng, phương án kiến trúc dự án Cung Thiếu nhi; hoàn thiện thủ tục và khởi công 24 dự án. Bên cạnh đó, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư trong thẩm định và phê duyệt chủ trương đầu tư 18 dự án như: Xây dựng trụ sở làm việc Công an quận Ba Đình, nâng cấp Bệnh viện Tâm thần Hà Nội, xây dựng Trường THPT Ngọc Hồi.../.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực