Hà Nội khuyến khích mở rộng lĩnh vực đào tạo nghề cho các lao động trẻ

Thứ năm, 03/06/2010 21:16

Ông Nguyễn Thế Hùng (Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội) nhấn mạnh như vậy tại buổi tổng kết Hội thi tay nghề và thiết bị dạy nghề tự làm thành phố Hà Nội tổ chức sáng 3/6. Theo ông Hùng, mục tiêu đặt ra trước mắt là cần khuyến khích lao động trẻ nỗ lực phấn đấu có kiến thức tay nghề cao, đa dạng lĩnh vực học nghề để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế. Ngay trong Hội thi này, Sở cũng đã mở rộng thêm nghề thi mới là công nghệ ô tô, một trong những nghề mới mẻ đang thu hút nhiều lao động trẻ tham gia đăng ký học.

Tại hội thi, 193 thí sinh là những lao động trẻ có tay nghề giỏi của 28 cơ sở dạy nghề đã tham gia thi 12 nghề: công nghệ ô tô, hàn, điện tử công nghiệp, thiết kế đồ họa, công nghệ thông tin, thiết kế trang web, điện lạnh... Trong lĩnh vực thiết bị dạy nghề tự làm, có tổng cộng 47 thiết bị từ 16 cơ sở dạy nghề, trong đó có 6 thiết bị là phần mềm. Các thiết bị được sắp xếp ở 5 nhóm nghề (động lực, cơ khí, điện tử - tin học, điện công nghiệp - điện dân dụng, nghề tổng hợp). Đây là dịp để các trường đào tạo nghề đánh giá và nhìn nhận về công tác dạy nghề và cũng là cơ hội để các thí sinh có điều kiện cọ sát thực tế, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.

Theo Ban tổ chức, hội thi năm nay được chuẩn bị công phu và chu đáo từ việc tuyển chọn thí sinh dự thi đến công tác chuẩn bị trang thiết bị, nguyên vật liệu nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham dự. Điểm nổi bật là chất lượng đề thi, chất lượng dạy nghề và trình độ tay nghề của thí sinh được nâng cao hơn một bậc so với các năm trước. Với mục đích tiếp cận ngày càng gần hơn trình độ tay nghề của thí sinh thế giới và khu vực nên đề thi năm nay có tính chất phức tạp, độ khó cao, bám sát đề thi của ASEAN, thế giới và quốc gia. Mặc dù đề khó hơn song số lượng thí sinh đạt điểm giỏi vẫn chiếm tỷ lệ cao (42%) và số đạt điểm khá chiếm 19%.


Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải cho 162 thí sinh và 34 thiết bị dạy nghề tự làm, trong đó giải nhất có 12 thí sinh và 5 thiết bị. Xếp về thành tích trong số 28 cơ sở dạy nghề, Trường đào tạo lập trình viên quốc tế Hanoi-Aptech có số đông thí sinh đạt giải cao, dẫn đầu về 2 khối ngành nghề Công nghệ thông tin và thiết kế Web. Các thí sinh đoạt giải sẽ tiếp thục tham dự vòng thi cấp quốc gia và khu vực ASEAN trong thời gian tới./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực