Hà Nội: Liên đoàn Lao động quận Long Biên dành nhiều ưu đãi cho đoàn viên công đoàn

Thứ năm, 24/08/2017 09:21
(ĐCSVN) – 3 tháng gần đây, nhiều đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) thuộc Liên đoàn lao động (LĐLĐ) quận Long Biên (TP Hà Nội) tỏ ra rất phấn khởi khi được hưởng nhiều tiện tích từ tấm thẻ ưu đãi ĐVCĐ.

Chọn mua sản phẩm sữa bột cho bà bầu và 4 vỉ sữa tươi Vinamilk tại điểm bán hàng ưu đãi cho ĐVCĐ (số 49 đường Thạch Bàn), chị Thái Thị Thu Huyền, công tác tại trường mầm non Hoa Sữa tính nhẩm, so với những điểm bán hàng khác thì tại đây, các sản phẩm chị mua rẻ hơn chừng 20 nghìn đồng. “Tính ra mỗi tháng tôi tiết kiệm được cả trăm nghìn đồng, sau này có con nhỏ thì số tiền tiết kiệm nhờ có tấm thẻ ưu đãi ĐVCĐ còn nhiều hơn”, chị Huyền phấn khởi nói.

ĐVCĐ quận Long Biên đang được hưởng nhiều ưu đãi khi xuất trình thẻ thanh toán
 tại 13 doanh nghiệp trên địa bàn quận - Ảnh: Minh Châu

Thế nhưng đó chưa phải là lần được ưu đãi nhiều nhất đối với chị Huyền. Trong đợt nắng nóng kỷ lục vừa rồi, vợ chồng chị phải lắp điều hòa chống nóng. “Biết thông tin được mua các sản phẩm điện tử, điện lạnh của Công ty TNHH thương mại Việt Tuấn - một trong 13 doanh nghiệp trên địa bàn quận tham gia chương trình liên kết hỗ trợ ưu đãi ĐVCĐ với giá buôn, vợ chồng tôi bèn tìm đến. Trước đó, chúng tôi đã tham khảo giá từ các cửa hàng điện lạnh khác trong quận và xem online giá của một vài trung tâm uy tín thì nhận thấy giá của công ty rẻ hơn 1 triệu đồng, các dịch vụ bảo hành, lắp đặt vẫn được bảo đảm. Không chần chừ, chúng tôi quyết định mua ngay bởi với vợ chồng trẻ như chúng tôi, hơn 1 triệu đồng tiết kiệm được cũng là số tiền đáng quý”, chị Huyền nói.

Chọn mua túi bột giặt, nước xả vải và nước rửa chén của Công ty cổ phần bột giặt và hóa chất Đức Giang, đoàn viên Nguyễn Văn Mạnh, công tác tại UBND phường Việt Hưng cho biết, gia đình anh lựa chọn các sản phẩm của công ty dùng từ nhiều năm nay. Từ 3 tháng trở lại đây, tất cả các sản phẩm của công ty bán cho ĐVCĐ quận Long Biên đều được giảm giá 10%, vì vậy, các sản phẩm sẽ tiếp tục là lựa chọn đồng hành lâu dài với gia đình anh.

Chị Huyền, anh Mạnh là hai trong số 1.000 đoàn viên công đoàn ưu tú thuộc LĐLĐ quận Long Biên được cấp thẻ ưu đãi ĐVCĐ đợt 1. Chương trình hướng tới việc chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của ĐVCĐ, giúp ĐVCĐ có điều kiện đảm bảo phúc lợi tốt hơn, tạo sự gắn bó, tin tưởng giữa đoàn viên và tổ chức Công đoàn được LĐLĐ quận Long Biên lên kế hoạch từ tháng 3/2017 nhằm cụ thể hóa một cách thiết thực “Năm vì lợi ích ĐVCĐ” đã được Tổng LĐLĐ lựa chọn.

Bên cạnh mục đích ý nghĩa trên, bà Phan Thị Thu Hằng, Chủ tịch LĐLĐ quận phân tích: “Với doanh nghiệp tham gia chương trình liên kết hỗ trợ ưu đãi ĐVCĐ sẽ có thêm nguồn khách hàng thân thiết, góp phần tăng doanh thu, phát triển sản xuất, kinh doanh. Đây cũng là hoạt động cụ thể hóa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Như vậy, không chỉ 11.000 ĐVCĐ và nhiều doanh nghiệp trên địa bàn quận được hưởng lợi, mà LĐLĐ quận cũng sẽ có thêm nhiều đoàn viên mới nhờ việc chăm lo thiết thực, tạo sự khác biệt giữa ĐVCĐ và người lao động chưa phải là ĐVCĐ”.

Sau một thời gian khảo sát, làm việc và thuyết phục một số doanh nghiệp hiểu về ý nghĩa của chương trình, 13 doanh nghiệp đã đồng ý tham gia. Theo đó, các doanh nghiệp cam kết giảm giá từ 5-50% khi ĐVCĐ sở hữu thẻ ưu đãi. Ngoài các doanh nghiệp có tên trên, nhiều mặt hàng, dịch vụ liên quan trực tiếp tới đời sống cũng được nhiều doanh nghiệp đóng trên địa bàn dành nhiều ưu đãi cho ĐVCĐ.

Chẳng hạn như hãng taxi Long Biên giảm 10% giá cước, các sản phẩm của Tổng công ty May 10 giảm 5%; ĐVCĐ đăng ký tại Trung tâm đào tạo lái xe hàng không học lái xe ô tô hạng B2 giảm 5%, hạng B1 số tự động giảm 3%; Công ty xăng dầu khu vực 1 giảm 10 nghìn đồng với bảo hiểm trách nhiệm dân sự/xe máy, 3%/ô tô; 10% với các loại dầu xe máy, ô tô, dầu phanh, hộp số, mỡ bôi trơn...

Các điểm bán hàng ưu đãi cho ĐVCĐ quận Long Biên đều được niêm yết công khai
 - Ảnh: Minh Châu

Theo “lộ trình”, thẻ ưu đãi được cấp cho ĐVCĐ làm 3 đợt. Đợt 1, thí điểm cấp 1.000 thẻ ưu đãi cho ĐVCĐ có thành tích xuất sắc tại 17 công đoàn cơ sở vững mạnh vào Tháng Công nhân (tháng 5/2017). Đợt 2 cấp 5.000 thẻ cho ĐVCĐ trước ngày 31/12/2017 và đợt 3, hoàn thành cấp số thẻ ưu đãi còn lại trước tháng 5/2018.

Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên Phan Thị Thu Hằng cho biết thêm, thời gian tới, LĐLĐ quận sẽ tiếp tục đẩy mạnh phối hợp, ký kết với các trường học, tạo điều kiện cho con ĐVCĐ được gửi trẻ, học tập tại nhà trẻ, trường học công lập, được sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao tại địa phương, khu dân cư; hỗ trợ, tạo điều kiện cho ĐVCĐ được thuận tiện trong việc sử dụng các dịch vụ công tại địa phương như: đăng ký hộ khẩu thường trú, tạm trú, cấp giấy khai sinh, các hoạt động chứng thực tư pháp.

LĐLĐ quận sẽ liên kết với các đơn vị viễn thông, điện lực giảm giá với ĐVCĐ; vận động các chủ nhà trọ không tăng giá điện, nước, phí dịch vụ đối với ĐVCĐ thuê trọ. Đặc biệt, LĐLĐ quận đã tiến hành làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Bắc Hà tiến tới ký thỏa thuận liên kết hỗ trợ trong việc khám, chữa bệnh cho ĐVCĐ.

Sau này, khi thẻ đoàn viên do Tổng LĐLĐ Việt Nam cấp đi vào sử dụng với nhiều tiện ích, ưu đãi dành cho ĐVCĐ thì thẻ do LĐLĐ quận cấp vẫn được sử dụng song song để ĐVCĐ có thêm nhiều lựa chọn./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực