Hà Nội ra quân hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường” năm 2018

Thứ ba, 05/06/2018 21:00
(ĐCSVN) - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đề nghị lãnh đạo các địa phương, các tổ chức tôn giáo nhất là các chức sắc, chức việc và đông đảo tín đồ cùng với nhân dân ở các địa phương tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động truyền thông, tuyên truyền về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Ngày 5/6, Ban Thường trực Ủy Ban MTTQ Việt Nam thành phố (TP) Hà Nội, Sở Tài nguyên và Môi trường, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn TP tổ chức phát động ra quân bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường” năm 2018.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP. Hà Nội Vũ Hồng Khanh phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: LN)

Lễ phát động “Tháng hành động vì môi trường” năm 2018 được tổ chức tại Nhà thờ giáo xứ Hoàng Nguyên, xã Tri Thủy (huyện Phú Xuyên) với chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”.

Thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đề nghị lãnh đạo các địa phương, các tổ chức tôn giáo nhất là các chức sắc, chức việc và đông đảo tín đồ cùng với nhân dân ở các địa phương tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động truyền thông, tuyên truyền về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Việc phối hợp phải phù hợp với từng tôn giáo nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành vi theo hướng tích cực trong công tác bảo vệ môi trường. Các tổ chức tôn giáo phải hướng dẫn, triển khai thực hiện các mô hình cụ thể về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Các địa phương tích cực hỗ trợ các tôn giáo trong việc vận động chức sắc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo và người dân ở cộng đồng; tăng cường giám sát việc thực hiện các chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường của các cơ quan nhà nước, đơn vị và hộ gia đình.

Đồng thời, cần đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo, vận động, kêu gọi sự ủng hộ, đóng góp các nguồn lực vật chất và tinh thần của các tổ chức, tín đồ các tôn giáo tham gia thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu tại cộng đồng dân cư.

Nhân dịp này, UBND huyện Phú Xuyên tặng 20 triệu đồng cho giáo sứ Hoàng Nguyên về công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Ban Từ thiện - xã hội Giáo hội Phật giáo Hà Nội tặng 74 suất quà cho 3 Trung tâm xã hội thuộc Giáo hạt Phú Xuyên./.

Linh Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực