Hà Nội: Tập trung xử lý dứt điểm các công trình vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng

Thứ năm, 21/09/2017 10:24
(ĐCSVN) - Chậm nhất đến ngày 31/12/2017 cơ quan chức năng phải xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng trên địa bàn thành phố. Đó là nội dung chính trong văn bản do UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành.
Công trình vi phạm thuộc Dự án Khu đô thị chức năng Đại Mỗ khiến dư luận bức xúc trong thời gian qua

Cụ thể, theo thống kê của Sở Xây dựng Hà Nội, trên địa bàn thành phố hiện còn 240 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng chưa được xử lý. Tại văn bản số 4529/UBND-ĐT vừa được ban hành mới đây, UBND thành phố yêu cầu chủ tịch quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND phường, xã, thị trấn phối hợp với Đội Thanh tra Xây dựng địa bàn và các phòng chuyên môn tập trung xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức xử lý triệt để vi phạm còn tồn tại; Có biện pháp tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động xây dựng trên địa bàn, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, vi phạm đất đai liên quan đến hoạt động xây dựng, không để xảy ra vi phạm mới trên địa bàn. Nghiêm túc kiểm điểm, xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân khi để xảy ra vi phạm. Thời hạn cuối cùng là đến ngày 31/12/2017.

Định kỳ ngày 20 hàng tháng, báo cáo kết quả thực hiện việc kiểm tra, xử lý các trường hợp còn tồn đọng trên địa bàn về Văn phòng Thành ủy, UBND Thành phố và Sở Xây dựng. Báo cáo kịp thời vướng mắc lên UBND Thành phố, Sở Xây dựng những vấn đề vượt thẩm quyền, những bất cập và các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện để điều chỉnh kế hoạch theo quy định. 

Nội dung văn bản số 4529/UBND-ĐT nêu rõ, chủ tịch quận, huyện, thị xã và các đơn vị chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố về những tồn tại, hạn chế, yếu kém hoặc các trường hợp phát sinh vi phạm mới./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực