Hà Nội: Thả thử nghiệm 12 con thiên nga tại hồ Gươm

Thứ hai, 05/02/2018 21:47
(ĐCSVN) - Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thoát nước Hà Nội cho biết, sau khi nạo vét sạch hồ Gươm, đơn vị đã thả thử nghiệm 12 con thiên nga tại hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, nhằm tạo điểm nhấn mới cho không gian trên mặt hồ để thu hút người dân và du khách tham quan, chiêm ngưỡng.

 

Đàn thiên nga bơi lội trên hồ Gươm - Ảnh: PC

Theo ông Võ Tiến Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thoát nước Hà Nội, ngày 5/2, Công ty đã thả thí điểm 12 con thiên nga (7 con đen và 5 con trắng) nhằm tạo cảnh quan đồng thời cũng là để theo dõi sự ổn định hệ sinh vật trong hồ sau khi nạo vét.

Những con thiên nga này được nhập từ Bỉ, thích nghi được với khí hậu của Việt Nam. Trước đó, số thiên nga đã được quây lưới nhốt phía sau đền Ngọc Sơn để đảm bảo cho chúng thích nghi với môi trường nước tại đây.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thoát nước Hà Nội cho biết, trước khi thả thiên nga tại hồ Gươm, đã làm việc với các chuyên gia sinh học và đã nhận được sự đồng tình ủng hộ, trong đó có GS Nguyễn Lân Dũng.

Theo GS Nguyễn Lân Dũng, việc thả thiên nga ở Hồ Gươm là hợp lý, tạo cảnh quan đẹp. Thiên nga là loài chịu được cái lạnh ở Hà Nội vào mùa đông, sống 24/24 dưới nước nên không gây ảnh hưởng đến giao thông trên bờ...

Ông Võ Tiến Hùng cho biết, trong quá trình thả thiên nga, công ty sẽ theo dõi kỹ lưỡng, ghi nhận ý kiến đóng góp của nhân dân Thủ đô. Trong trường hợp nhân dân ủng hộ và thiên nga thích nghi với điều kiện của hồ Gươm, Công ty sẽ tiến hành thả thêm với số lượng lớn hơn./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực