Hà Nội: Thanh niên tình nguyện tham gia phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Thứ ba, 22/08/2017 10:23
(ĐCSVN) – Trong những ngày qua, hơn 17.678 đoàn viên thanh niên của 494 xã, phường, thị trấn trên 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội đã đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết.
Các tình nguyện viên tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường tại khu dân cư 
 
Đặc biệt trong các ngày từ 19-21, các tình nguyện viên Thủ đô đã có mặt tại từng hộ gia đình, từng ngõ ngách, tuyến phố của Thủ đô để vệ sinh môi trường, tiêu diệt bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết.

Nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chủ động diệt loăng quăng tại các hộ gia đình và vai trò, sự tham gia của các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội trong công tác phòng chống sốt xuất huyết, ngay từ cuối tháng 6, Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức nhiều đợt phát động ra quân phòng, chống sốt xuất huyết.

Nhấn mạnh vai trò nòng cốt của đội ngũ đoàn viên thanh niên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết: “Chúng tôi rất mong muốn có sự tham gia, vào cuộc của các đoàn viên thanh niên trong chiến dịch phòng chống sốt xuất huyết. Các đoàn viên sẽ trở thành những tuyên truyền viên đắc lực cho bản thân, gia đình và cộng đồng, đồng thời cùng với ngành y tế tham gia vào các hoạt động vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, đẩy lùi bệnh sốt xuất huyết”.

Cho đến đầu tháng 8 khi diễn biến bệnh sốt xuất huyết ngày càng phức tạp và lan rộng tại nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố, các quận đoàn, huyện đoàn của Hà Nội theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội liên tiếp tổ chức các đợt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết.

Phó Bí thư quận đoàn Đống Đa Phạm Tâm cho biết: “Tháng bảy, 21 Bí thư của các phường trên địa bàn quận Đống Đa đã được tập huấn về công tác phòng, chống sốt xuất huyết. Đã thành thông lệ, hai ngày thứ 7 và chủ nhật từ ngày 5/8 đến hết ngày 19/8, lực lượng thanh niên đều tổ chức các đợt ra quân dọn dẹp vệ sinh, phun thuốc diệt muỗi cho các hộ dân trong gia đình với quyết tâm đẩy lùi bệnh sốt xuất huyết, không để xảy ra thêm trường hợp tử vong trên địa bàn quận”.


Các tình nguyện viên cùng với nhân viên y tế tuyên truyền cho người dân cách phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Tại các quận huyện xuất hiện những ổ dịch sốt xuất huyết lớn như quận Hoàng Mai, quận Hai Bà Trưng, huyện Phúc Thọ, Thanh Oai, Sóc Sơn.... lực lượng thanh niên đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như tuyên truyền, ra quân dọn dẹp vệ sinh, lật úp các dụng cụ chứa nước tại từng hộ gia đình, phát quang bụi rậm...

Đánh giá về hoạt động phòng chống sốt xuất huyết của các quận đoàn, huyện đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hà Nội Nguyễn Khánh Bình nhấn mạnh: Đây là thời điểm phải tập trung cao độ, huy động tối đa toàn bộ lực lượng đoàn viên thanh niên đồng loạt ra quân phòng chống sốt xuất huyết. Thậm chí có thể dừng một số hoạt động không quá quan trọng để tập trung vào việc phòng chống sốt xuất huyết. Hoạt động này phải được thực hiện “Thực chất – Bài bản – Đồng bộ” mới có thể đạt hiệu quả cao.

Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Khánh Bình cũng lưu ý các Bí thư quận đoàn, huyện đoàn nên có kế hoạch cụ thể trước mỗi đợt ra quân về dự kiến lực lượng tham gia, triển khai tại đâu, chú trọng các ổ dịch lớn, các khu vực như nghĩa trang, công trường, điểm tập kết rác, khu ký túc xá các trường đại học, bãi đất trống, nhà hoang, bụi rậm... Ngoài ra, các Bí thư quận đoàn, huyện đoàn cần có đề xuất kiến nghị, báo cáo với lãnh đạo UBND quận, huyện trên địa bàn. Ngoài ra, cần phải tăng cường sự phối hợp với các bệnh viện, trung tâm y tế quận, huyện và phối hợp tuyên truyền tới các trường học, tăng cường thêm lực lượng sinh viên tình nguyện của các trường đại học trên địa bàn./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực