Hà Nội: Thêm một vụ tai nạn lao động tại công trình đường sắt trên cao

Thứ hai, 17/10/2016 17:24
(ĐCSVN) - Chiều ngày 16/10, tại công trình nhà ga Văn Quán (Dự án đường sắt trên cao, tuyến Cát Linh – Hà Đông), trong quá trình làm việc, một công nhân đã rơi từ trên cao xuống mặt đường bên dưới, sau đó nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 103 trong tình trạng nguy kịch.


Công trường nhà ga Văn Quán - Hiện trường nơi xảy ra sự việc công nhân rơi xuống đường

Cụ thể, khoảng hơn 18 giờ ngày 16/10/2016, sau một tiếng động lớn, mọi người đổ ra đường thì phát hiện một người đàn ông mặc áo xanh (áo công nhân) đang nằm sấp mặt xuống đường bên phía dưới khu vực đang thi công nhà ga Văn Quán. 

Sáng ngày 17/10, trao đổi với báo chí, ông Lê Kim Thành – Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt – cũng đã xác nhận người bị rơi từ trên cao xuống tại khu vực nhà ga Văn Quán là công nhân đang làm việc thi công tại dự án đường sắt đô thị Hà Nội. Người công nhân gặp nạn tên là Lê Văn Linh, 19 tuổi, quê Hà Tĩnh, làm việc thi công hạng mục đường ray tại dự án này.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cán bộ hiện trường của Ban quản lý dự án đường sắt đã cùng các đơn vị có mặt tại hiện trường nhanh chóng đưa người công nhân vào bệnh viện 103 cấp cứu. Nhận được tin báo, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt đã đến ngay hiện trường kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân và vào bệnh viện thăm hỏi động viên nam công và gia đình.

Qua xác minh từ các công nhân làm cùng ca, thời điểm xảy ra vụ việc là đã kết thúc ca làm việc, công nhân Linh di chuyển từ mặt sàn dầm (nơi thi công đường ray) xuống sàn nhà ga qua lối cầu thang tạm tầng 2 đã nhảy qua bậc thang, cú nhảy trượt làm người này rơi vào sàn chống vật rơi và rơi xuống đường.

“Sự việc xảy ra là vô cùng đáng tiếc. Ban Quản lý dự án  đường sắt sẽ tiếp tục chỉ đạo các chủ thể tham gia dự án kiểm tra, rà soát từng khâu, từng bước cũng như nêu cao ý thức của người lao động nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả các bên xây lắp trong dự án, tham gia giao thông khu vực liền kề dự án và các bên thứ ba khác có liên quan” – Ông Thành cho biết.

Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông khởi công từ tháng 10/2009 có tổng mức đầu tư ban đầu là 550 triệu USD với nguồn vốn vay ưu đãi của Trung Quốc, theo hình thức EPC. Sau đó vốn được điều chỉnh tăng, nâng tổng mức đầu tư thêm hơn 300 triệu USD. Sau 7 năm, công trình từng nhiều lần để xảy ra tai nạn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và công nhân xây dựng.

Ngày 6/11/2014, tại khu vực thi công xây dựng nhà ga Thanh Xuân III, đường Nguyễn Trãi thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, trong quá trình cẩu thép cây để thi công kết cấu phần trên ga Thanh Xuân III đã xảy ra sự cố làm một người điều khiển xe môtô bị tử nạn và 2 người dân khác bị thương.

Tiếp đó, hơn 1 tháng sau, vào ngày 27/12, tại vị trí ga bến xe Hà Đông, đường Trần Phú, dự án đã xảy ra sự cố sập giàn giáo chôn vùi chiếc xe taxi chở 4 người nhưng rất may không có ai bị thương./.

Tin và ảnh: Vũ Hoàng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực