Hà Nội tiếp nhận 24 trạm quan trắc không khí tự động

Thứ năm, 28/05/2020 07:35
(ĐCSVN) – Với số lượng các trạm quan trắc không khí tự động được trang bị sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu theo dõi diễn biến chất lượng không khí của người dân Thủ đô, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và xây dựng chính sách về bảo vệ môi trường không khí.

Chiều 27/5, tại Khu đô thị Tây Hồ Tây, thành phố Hà Nội tổ chức tiếp nhận 24 trạm quan trắc không khí tự động do Công ty TNHH THT (Hàn Quốc) tài trợ.

Các đại biểu thực hiện nghi thức kết nối các trạm quan trắc lên hệ thống quan trắc môi trường của Hà Nội 

Được biết, Hà Nội đã tiếp nhận 10 trạm quan trắc không khí do Tập đoàn Vingroup tài trợ. Tháng 7/2019, tiếp tục tiếp nhận dữ liệu từ trạm quan trắc đặt tại Đại sứ quán Pháp.

Với việc tiếp nhận 24 trạm quan trắc không khí tự động này, Hà Nội có tổng số trạm quan trắc không khí tự động trên địa bàn là 35 trạm.

Với số lượng các trạm quan trắc không khí tự động được trang bị sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu theo dõi diễn biến chất lượng không khí của người dân Thủ đô, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và xây dựng chính sách về bảo vệ môi trường không khí.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng nhấn mạnh, đứng trước những thách thức về chiều hướng suy giảm chất lượng không khí, thành phố đã xác định rõ nhiệm vụ chính trị bảo vệ sức khỏe cho người dân được đặt lên hàng đầu.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, sự chung tay của đông đảo và sự hỗ trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, Hà Nội đã xây dựng được hệ thống quan trắc không khí tự động, cung cấp chuỗi dữ liệu quan trắc tin cậy, liên tục tới người dân; kịp thời đưa ra các cảnh báo và khuyến cáo các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho người dân Thủ đô.

Thay mặt cho lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc về những đóng góp của công ty THT cho công tác bảo vệ môi trường của Thủ đô, góp phần thắt chặt tình hữu nghị, ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam- Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết, sau khi tiếp nhận 24 trạm quan trắc không khí tự động, thành phố sẽ bàn giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội quản lý, vận hành, đem lại những hiệu quả tích cực hướng đến mục tiêu bảo vệ sức khỏe cho người dân./.

Tin, ảnh: Minh Chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực