Hà Nội: Tổ chức bắn pháo hoa kết hợp biểu diễn nghệ thuật mừng xuân mới tại 30 điểm

Thứ ba, 07/01/2020 23:34
(ĐCSVN) - Vào đêm Giao thừa (0 giờ đến 0 giờ 15 phút ngày 25/1/2020), chương trình bắn pháo hoa sẽ được tổ chức tại 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội. Cùng với đó, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật cũng được diễn ra trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
leftcenterrightdel

 Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Bùi Thị Thu Hiền thông tin tại hội nghị

Đó là thông tin được Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Bùi Thị Thu Hiền cho biết tại Hội nghị giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 7/1.

Thông tin cụ thể về các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao trên địa bàn thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, bà Bùi Thị Thu Hiền cho biết, chào mừng Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, thành phố tổ chức tuyên truyền cổ động trực quan trên một số trục đường, tuyến phố chính và các khu vực trung tâm thành phố.

Trong đó, trang trí chiếu sáng tại 10 tuyến đường; trang trí 6 cụm pano cố định khu vực nội thành và vùng ven cửa ngõ, 10 cụm pano 2 mặt tại dải phân cách các tuyến đường khu vực trung tâm của thành phố; lắp 1.000 giá treo cờ tại các trục đường, tuyến phố chính, khu vực trung tâm thành phố;… Đồng thời, duy trì trang trí chiếu sáng 4 cụm mô hình biểu tượng tại các đảo giao thông, các quảng trường lớn. Thành phố cũng vận động các doanh nghiệp thực hiện tuyên truyền, trang trí cây hoa, cây cảnh và trang trí chiếu sáng mặt tiền trụ sở các cơ quan, công sở, tòa nhà, khách sạn,… các tuyến đường phố chính và khu vực trung tâm thành phố.

Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Bùi Thị Thu Hiền cũng cho biết, thực hiện công tác quản lý các hoạt động lễ hội xuân 2020, Sở đã tham mưu UBND thành phố ban hành văn bản chỉ đạo và thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác quản lý và tổ chức lễ hội. Kiểm tra, hướng dẫn cơ sở triển khai công tác tổ chức và quản lý lễ hội đối với các lễ hội lớn diễn ra trong dịp đầu Xuân bảo đảm trang trọng, an toàn, văn minh, tiết kiệm; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động lễ hội theo quy định của pháp luật như: Đổi tiền lẻ, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm,...

UBND các quận, huyện, thị xã cũng đã rà soát, xây dựng kế hoạch tổng thể phân công cho các đơn vị trực thuộc tổ chức một số lễ hội lớn tại địa phương: Lễ hội chùa Hương, chùa Thầy,… Ngoài ra, Sở cũng mở đường dây nóng tiếp nhận và xử lý thông tin về công tác lễ hội trên địa bàn thành phố qua số điện thoại: 0869.295538.   

Đối với lễ hội đền Sóc 2020, Ban Tổ chức lễ hội đền Sóc 2020 thông tin, năm nay tiếp tục duy trì các nghi lễ truyền thống cũng như một số điểm đổi mới thực hiện từ 2 mùa lễ hội trước (2018-2019), để ngăn chặn nảy sinh biến tướng, hình ảnh phản cảm. Đó là: Không tổ chức rước giò hoa tre và trầu cau xuống đền Hạ, đền Mẫu, thay thế tục tán lộc bằng thực hiện phát lộc cho du khách theo sự kiểm soát của Ban Tổ chức…/.

Tin, ảnh: Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực