Hà Nội: Trên 378 tỷ đồng hỗ trợ đối tượng chính sách dịp Tết Nguyên đán

Thứ tư, 01/01/2020 10:15
(ĐCSVN) - Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tổng số người hưởng chính sách thuộc lĩnh vực người có công, gia đình hộ nghèo, người cao tuổi, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… của Hà Nội được tặng quà là gần 860 nghìn người với tổng kinh phí trên 378 nghìn tỷ đồng.
leftcenterrightdel

 Hà Nội dành trên 378 tỷ đồng chăm lo các đối tượng chính sách dịp Tết Nguyên đán

Canh Tý 2020. (Ảnh: NK)

Trao đổi với phong viên, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Khánh cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020,  Hà Nội dành 378,3 tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà tới 859.271 người.

Theo đó, các đối tượng được tặng quà mức 1 triệu đồng/người gồm: Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; Anh hùng lao động thời kỳ kháng chiến; Thương binh, thương binh loại B, người hưởng chính sách như thương binh suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên; bệnh binh suy giảm khả năng lao động 41% trở lên; người hoạt động cách mạng; người có công giúp đỡ cách mạng; đại diện thân nhân liệt sỹ; thanh niên xung phong; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày…

Mức 500.000 đồng/người dành cho: Con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp hàng tháng; đại diện gia tộc thờ cúng liệt sỹ; người tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc… và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (theo đề xuất của Liên đoàn Lao động thành phố); nữ cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (cô đơn, không hưởng trợ cấp hàng tháng).

 Mức 300.000 đồng/người dành cho: Người đang hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hàng tháng; gia đình thuộc diện hộ nghèo. Thành phố cũng tặng quà trị giá 1,2 triệu đồng đối với người trên 100 tuổi; 1,5 triệu đồng người cao tuổi tròn 100 tuổi (sinh năm 1920); 1 triệu đồng đối với người cao tuổi tròn 90, 95 tuổi…

Hà Nội cũng tặng quà cho 87 đơn vị nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công, các đơn vị sản xuất tiêu biểu của thương, bệnh binh... mỗi suất từ 4 triệu đến 16 triệu đồng; bồi dưỡng cho cán bộ công nhân viên phục vụ trực tiếp trong các ngày Tết với mức 200 nghìn đồng và bổ sung thêm 100 nghìn đồng tiền ăn trong những ngày Tết cho các đối tượng đang được chữa trị, nuôi dưỡng tập trung tại các đơn vị trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Bệnh viện 09 - Sở Y tế quản lý.

 Ngoài các hoạt động thăm, tặng quà của lãnh đạo Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã đã xây dựng kế hoạch thăm hỏi, tặng quà trên địa bàn quản lý; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố, các hội đoàn thể Thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan huy động các nguồn lực, sự trợ giúp của các tổ chức, đơn vị, cá nhân và cộng đồng có kế hoạch thăm hỏi, tặng quà, động viên các đối tượng chính sách xã hội, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi về việc sẽ Hà Nội xử lý thế nào với những trường hợp “ăn chặn” quà của đối tượng chính sách, nếu không may xảy ra vào dịp Tết? Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Quốc Khánh cho biết, Thành phố và các địa phương sẽ thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra công tác tặng quà Tết, bảo đảm các phần quà sẽ được chuyển đến đúng người, đối tượng. Thời gian thăm hỏi, tặng quà sẽ hoàn thành trước ngày 17/1/2020 (tức trước ngày 23 tháng Chạp năm Kỷ Hợi)./.

Nam Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực