Hà Nội: Triển khai quyết liệt các biện pháp để dập tắt dịch Covid-19

Thứ hai, 09/03/2020 19:49
(ĐCSVN) - Ngày 9/3, Ban Cán sự đảng UBND thành phố (TP) Hà Nội đã có báo cáo Thành ủy Hà Nội, dự báo với tính chất lây truyền nhanh của dịch Covid-19, rất có khả năng trong thời gian tới sẽ có ca nhiễm thứ phát trên địa bàn TP.

 

leftcenterrightdel
Hà Nội: Triển khai quyết liệt các biện pháp để dập tắt dịch Covid-19. (Ảnh: TA)

Đáng chú ý, với đặc thù là trung tâm lớn của đất nước, dân số đông, là đầu mối trong giao lưu quốc tế và khu vực..., nguy cơ tiếp tục có các ca bệnh xâm nhập vào Hà Nội là hoàn toàn có thể xảy ra.

Để ứng phó với thực trạng trên, thời gian tới, Ban Cán sự đảng UBND TP Hà Nội sẽ tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ 6 nhóm giải pháp để phòng, chống dịch. Cụ thể, TP sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao tinh thần chủ động phòng, chống dịch; nắm rõ các dấu hiệu nhiễm dịch Covid-19; chủ động khai báo y tế khi trở về từ vùng dịch; tự giác thực hiện cách ly khi có yêu cầu của cơ quan chức năng.

leftcenterrightdel
Nguồn: VTV 

Trong đó, nội dung tuyên truyền sẽ nhấn mạnh việc mỗi người dân phải thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, thường xuyên vệ sinh sạch sẽ nơi ở, bảo đảm thông thoáng. Mỗi công dân cần phát huy trách nhiệm giám sát, phát hiện các trường hợp đến từ vùng có dịch nhưng chưa khai báo, tham gia giám sát những trường hợp cách ly tại cộng đồng.

Ban Cán sự đảng UBND TP khẳng định sẽ tiếp tục rà soát các trường hợp có tiếp xúc, liên quan tới các trường hợp bệnh và những người tiếp xúc với người tiếp xúc để tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.

TP cũng sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn, đặc biệt tại các khu vực đã xuất hiện ca bệnh, khu vực có người tiếp xúc với ca bệnh và tại khu vực công cộng như bến tàu, bến xe, chung cư, trường học.../.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực