Hà Nội: Xe ôm công nghệ hoạt động trở lại

Thứ năm, 23/04/2020 09:03
(ĐCSVN) – Bắt đầu từ ngày 23/4/2020 dịch vụ ứng dụng gọi xe ôm công nghệ sẽ được phép hoạt động trở lại trên địa bàn Hà Nội sau 3 tuần dừng hoạt động theo chỉ thị của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội.
 Ảnh minh họa.

Trước đó ứng dụng gọi xe tại Hà Nội bao gồm: Grab, dịch vụ gọi xe GrabBike; GoViet đã đưa ra thông báo tạm ngừng cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách GoBike; ứng dụng gọi xe Be cũng đưa ra thông báo tạm dừng hoạt động các dịch vụ vận chuyển beBike, beCar, thuê theo giờ, Be đi tỉnh tại tất cả các tỉnh thành be đang hoạt động đã dừng hoạt động từ 2/4/2020 đến hết ngày 22/4/2020.

Trước việc tạm dừng dịch vụ xem ôm công nghệ để phòng, chống tránh dịch COVID-19, đại diện lãnh đạo Grab cho biết hãng đã thực hiện nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 05 của Chủ tịch UBND Hà Nội và nỗ lực đảm bảo an toàn cho khách hàng và tài xế . Lãnh đạo Grab vẫn liên tục cập nhật các chương trình hỗ trợ tài xế dựa theo diễn biến thực tế của dịch để đảm bảo thu nhập bình quân cho đối tác.

Thích ứng với khó khăn do dịch bệnh mang tới, nhận thấy việc dừng hoạt động xe ôm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm và thu nhập các tài xế xe công nghệ tại Hà Nội, lãnh đạo các hãng xe công nghệ đã khuyến khích các bác tài đăng ký trở thành đối tác các dịch vụ giao hàng và giao đồ ăn - là các dịch vụ vẫn được phép hoạt động bình thường trong thời gian từ ngày 2/4/2020 đến hết ngày 22/4/2020./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực