Hà Tĩnh: Nhiều đoàn viên thanh niên được vay vốn phát triển kinh tế

Thứ sáu, 05/10/2018 09:29
(ĐCSVN) - Từ nguồn vốn vay Quỹ quốc gia giải quyết việc làm của Trung ương Đoàn, nhiều đoàn viên thanh niên tỉnh Hà Tĩnh đã được vay vốn phát triển kinh tế vươn lên làm giàu, giải quyết việc làm cho nhiều lao động.
Theo báo cáo của Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh, trong 8 tháng đầu năm, tổng số nguồn vốn giải quyết việc làm từ kênh Trung ương Đoàn (Vốn 120) phân bổ là hơn 2,7 tỷ đồng.

Theo đó, nguồn vốn giải quyết việc làm của Trung ương Đoàn đã được phân bổ cho các huyện, thị, thành Đoàn quản lý và điều hành, triển khai. Hiện 48 dự án của thanh niên vay với tổng dư nợ là hơn 2,4 tỷ đồng. Trong đó, 8 tháng đầu năm 2018 đã giải ngân cho 10 dự án với tổng số tiền là 500 triệu đồng tại huyện Kỳ Anh (03 mô hình) và thị xã Kỳ Anh (02 mô hình), huyện Đức Thọ (03 mô hình), huyện Hương Khê (02 mô hình), tạo thu nhập và công việc cho 18 người dân địa phương.

Theo thống kê, tính từ khi nhận nguồn vốn phân bổ của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã giải quyết cho vay hơn 100 dự án.

Điều đáng ghi nhận là cơ bản các dự án vay vốn từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm được quay vòng thường xuyên, phát huy hiệu quả nguồn vốn vay, góp phần tích cực trong xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho thanh niên.

Về nhiệm vụ những tháng cuối năm 2018, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho biết, sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các Chính sách tín dụng ưu đãi, hỗ trợ phát triển sản xuất, hồ sơ vay vốn qua hệ thống Website Tỉnh đoàn, Website các huyện, thị, thành Đoàn, hệ thống loa phát thanh các xã, phường, thị trấn…

Đồng thời thành lập các đoàn công tác kiểm tra, giám sát hoạt động cho vay vốn tại các cơ sở, kịp thời chấn chỉnh sai sót, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Cử cán bộ chuyên môn về thẩm định dự án vay vốn, thường xuyên nắm bắt thông tin từ đoàn cơ sở.

Được biết, hiện nay, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đang tiến hành đôn đốc, rà soát thu hồi các dự án vay vốn gần đến hạn, thu hồi nguồn vốn để hướng dẫn, tập trung cho vay các mô hình kinh tế thanh niên tại các xã đăng ký về đích nông thôn mới năm 2018.

Mặt khác, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tiếp tục tăng cường phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội tham gia các cuộc họp giao ban, đôn đốc các hộ gia đình trả nợ gốc và lãi khi đến hạn, quá hạn, vay sai mục đích nhằm nâng cao chất lượng tín dụng; có giải pháp hiệu quả phối hợp với các cấp, chính quyền địa phương xử lý, thu hồi không để phát sinh nợ quá hạn./.

Hạ Chí

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực