Hải Phòng: Bảo đảm thực hiện đầy đủ chính sách với người có công

Thứ ba, 23/05/2017 16:40
(ĐCSVN) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng vừa ra Chỉ thị phát động phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” cùng nhiều hoạt động ý nghĩa.

Thành ủy Hải Phòng nhấn mạnh, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội cùng nhân dân đã thực hiện nghiêm túc, kịp thời đầy đủ các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Trong đó đặc biệt quan tâm đến các gia đình chính sách có nhiều khó khăn, ở vùng sâu vùng xa, hải đảo. Tăng mức hỗ trợ nguồn ngân sách thành phố tương xứng với mức tăng trưởng kinh tế và kêu gọi xã hội hóa nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho các gia đình chính sách có công với cách mạng và thân nhân của họ. Thành phố sẽ tập trung ưu tiên hỗ trợ các gia đình chính sách về y tế, giáo dục, việc làm; ưu tiên trong xóa đói giảm nghèo; sửa chữa, xây mới nhà ở, tặng sổ tiết kiệm và các hoạt động tình nghĩa khác.

Bác sĩ Viện Y học Hải quân thăm khám cho đối tượng chính sách trên địa bàn thành phố Hải Phòng
(Ảnh: baohaiquanvietnam.vn)

Thành phố chú trọng cải cách hành chính trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục về chế độ ưu đãi cho người có công, đảm bảo dân chủ, công bằng, công khai và đúng quy định; tập trung giải quyết các trường hợp còn tồn đọng, phấn đấu cơ bản hoàn thành trong năm 2017. Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra để chấn chỉnh, uốn nắn những sai sót, kịp thời phòng ngừa và kiên quyết xử lý các trường hợp tiêu cực, thiếu tính trách nhiệm, quan liêu, cố ý làm trái với quy định, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Hải Phòng sẽ tiếp tục bố trí ứng kinh phí thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ gia đình có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở và phấn đấu hết năm 2017, đồng thời giải quyết dứt điểm hỗ trợ cho 6.481 ngươi có công đã được phê duyệt đợt 2.

Trong thời gian tới, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Các cơ quan truyền thông, thông tin tăng cường đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền, cổ động; tăng thời lượng, nâng cao chất lượng, mở các chuyên trang, chuyên mục hướng tới Ngày Thương binh liệt sỹ; nêu gương các cá nhân, đơn vị, địa phương làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ và những điển hình tiên tiến. Phát động mạnh mẽ phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trong toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân thành phố. Kêu gọi, vận động các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân có hoạt động thiết thực cùng tham gia hưởng ứng phong trào, ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”.

Về các hoạt động cụ thể, thành phố sẽ tổ chức trang trọng Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ cấp thành phố; vinh danh những tấm gương tiêu biểu của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng trong thời kỳ hội nhập và phát triển; biểu dương những tập thể, cá nhân, tổ chức có nhiều đóng góp trong công tác thương binh, liệt sỹ và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của thành phố.

Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố tổ chức Đoàn đi dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang các tỉnh miền Trung và khu vực phía Nam, nơi có nhiều liệt sỹ là con em Hải Phòng hy sinh trong các cuộc kháng chiến cứu nước./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực