Hải Phòng: Gần 3.000 con lợn được điều trị khỏi bệnh tai xanh

Thứ năm, 03/06/2010 11:08

Theo Chi cục Thú y Hải Phòng, trên địa bàn thành phố có gần 3.000 con lợn được điều trị khỏi bệnh tai xanh. Số lợn này tập trung tại các huyện Kiến Thuỵ, An Dương, Thuỷ Nguyên, Vĩnh Bảo và An Lão.

 

Đây là kết quả của sự phối hợp giữa Chi cục Thú y với các địa phương của thành phố trong việc phát hiện và cách ly lợn ốm để tiến hành điều trị bệnh tai xanh theo phác đồ. Được biết, Hải Phòng là địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuốc chữa bệnh cho đàn lợn bị nhiễm bệnh tai xanh cho nông dân với phuơng châm “ra sức cứu chữa, giảm thiểu tối đa việc tiêu huỷ lợn chết, lơn ốm”. Mặc dù có gần 17.000 con lợn bị mắc bệnh tai xanh tại 12 quận, huyện, song, các địa phương vẫn chủ động theo dõi, thống kê đàn lơn ốm để được huớng dẫn điều trị theo phá đồ. Thấy rõ hiệu quả của việc chữa khỏi dịch bệnh cho lợn, nguời chăn nuôi ở các huyện thuờng xuyên liên hệ, hợp tác chặt chẽ với cán bộ thú y tiến hành cách li lơn ốm để điều trị theo đúng quy định, không bán chạy lợn ốm hay giấu dịch bệnh như thời điểm ban đầu mới xuất hiện. Vì thế, dịch bệnh tai xanh ở lợn đã được khoanh vùng, khống chế, không lây lan tiếp.

 

Đặc biệt, tại các cơ sở chăn nuôi quy mô lớn, đàn lợn vẫn an toàn, không có cơ sở nào bị dịch bệnh tai xanh. Số lợn chết phải tiêu huỷ trên địa bàn giảm khá nhiều so với đây, không chỉ đem lại lợi ích cho nguời chăn nuôi mà còn góp phần bảo vệ môi truờng không bị ô nhiễm do chôn cất, tiêu huỷ lợn bệnh./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực