Hải Phòng: Trao đổi kinh nghiệm công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng.

Thứ tư, 22/03/2017 21:14
(ĐCSVN) - Ngày 22/3, tại Hải Phòng, Ban Dân vận Thành ủy Hải Phòng tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng.

Dự vào chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Nghĩa – Phó bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng, Lê Khắc Nam - ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND Thành phố; Bùi Đức Quang, Thành ủy viên, Trưởng ban Dân vận Thành ủy. Cùng dự có đại diện thường trực, lãnh đạo UBND, các trưởng ban dân vận các quận, huyện.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh LT

Theo báo cáo, từ năm 2014 đến nay, thành phố Hải Phòng đã triển khai 224 dự án, tổng diện tích đất thu hồi gần 4600 ha, hiện đã thu hồi  hơn 1329 ha, số tiền hỗ trợ trên 9700 tỷ đồng, với 17 khu công nghiệp được đánh giá là điểm sáng thực hiện các dự án về thu hút đầu tư ngoài nước về số vốn và chất lượng đầu tư.

Nhiều dự án công trình trọng điểm được khởi công và đưa vào hoạt động như Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện, Cầu Tân Vũ – Lạch Huyện, dự án mở rộng Quốc lộ 10, dự án khu du lịch sinh thái đảo Cát Bà, dự án khu vui chơi giải trí, nhà ở - công viên sinh thái đảo Vũ Yên, dự án Vinhomes Imperia ... qua đó tạo động lực mới cho thành phố phát triển.

Đại diện quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) đã thông tin với Hội nghị kinh nghiệm giải phóng mặt bằng khu đô thị Vinhomes Imperia.

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến phát biểu và các tham luận đã tập trung đánh giá khái quát những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, triển khai thực hiện của các cấp chính quyền về thực hiện dân chủ trong giải phóng mặt bằng; công tác tham mưu chỉ đạo, tham gia, phối hợp tham gia giải phóng mặt bằng của hệ thống dân vận, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội của địa phương đơn vị. Đồng thời nêu rõ những khó khăn, bất cập, hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và đặc biệt là trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay của địa phương, đơn vị về thực hiện công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng. Đề xuất phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án tại địa phương trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa – Phó bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác giải phóng mặt bằng trong thực hiện các dự án. Đồng thời yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền các quận huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong giải phóng mặt bằng, quán triệt nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo trọng giải phóng mặt bằng để nâng cao hiệu quả  của công tác này với chất lượng cao hơn. Công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng cần đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, cần bám sát công tác quản lý nhà nước về đất đai. Gắn tuyên truyền thuyết phục với phát huy vai trò của quần chúng nhân dân, nhất là những người có uy tín trong nhân dân. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tăng cường giám sát trong công tác giải phóng mặt bằng, theo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, công khai, minh bạch vì quyền lợi của nhân dân./.

 

Lưu Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực