Hàng nghìn người tham dự Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”

Thứ bảy, 06/04/2019 19:24
(ĐCSVN) – Tại Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”- 7/4/2019 đã thu hút hàng nghìn người tham dự, với gần 500 đơn vị máu được hiến dành cho người bệnh.

Ngày 06/4, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. Hà Nội phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Quận Bắc Từ Liêm tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”- 7/4/2019; hiến mô tạng nhân đạo và ngày hội hiến máu “Xuân yêu thương”.

Các đồng chí lãnh đạo khen thưởng 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện

Ngày hội thu hút gần 1.000 lượt người tham dự, dự kiến tiếp nhận tối thiểu 500 đơn vị máu phục vụ cho người bệnh. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 05 năm thành lập Quận Bắc Từ Liêm theo quyết định điều chỉnh địa giới hành chính được Chính phủ ban hành.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. Hà Nội cho biết: Ngày 24/1/1994, Thành phố Hà Nội đã phát động Ngày hội hiến máu nhân đạo đầu tiên, mở ra phong trào hiến máu tình nguyện trong cả nước. Đặc biệt, từ năm 2000, thực hiện Quyết định số 43/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc “Vận động và khuyến khích nhân dân hiến máu tình nguyện” và lấy ngày 7/4 hàng năm là ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, phong trào hiến máu tình nguyện đã được các Bộ, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương trong cả nước quan tâm chỉ đạo và đạt được kết quả tích cực, đối với Thủ đô Hà Nội, từ trước năm 2000 mới chỉ tiếp nhận được chưa đến 20.000 đơn vị máu (chủ yếu là người cho máu có nhận tiền bồi dưỡng) đến nay mỗi năm đã có hàng trăm nghìn lượt người tham gia hiến máu tình nguyện. Năm 2018 thành phố đã tiếp nhận trên 210.000 đơn vị (tỷ lệ hiến máu tình nguyện chiếm 99%), đạt gần 3,0% dân số tham gia hiến máu, chất lượng nguồn máu ngày càng bảo đảm; hệ thống Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện đã được kiện toàn từ thành phố đến các xã, phường.

Hàng ngàn tấm gương điển hình trong mọi tầng lớp, mọi đối tượng đã hiến máu trên 10 lần, 20 lần và nhiều hơn nữa; đã có nhiều gia đình hầu hết các thành viên cùng hiến máu và tham gia vận động hiến máu tình nguyện….

Rất đông nhân dân đã đến đăng ký tham gia hiến máu 

Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, lượng máu dùng cho điều trị vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của người bệnh, tình trạng khan hiếm máu vào các dịp hè, dịp tết vẫn còn diễn ra ở nhiều nơi. Nhân “Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện”, đồng chí đề nghị các sở ngành, đoàn thể của thành phố, ban chỉ đạo vận động hiến máu các cấp tiếp tục quan tâm chỉ đạo phong trào hiến máu tình nguyện của ngành, địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, ý thức tự giác của các tầng lớp nhân dân về hiến máu tình nguyện, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Thành phố và các đơn vị liên quan tăng cường mở thêm các điểm hiến máu xe lưu động và các điểm cố định gần các địa bàn dân cư, nơi tập trung đông người để đưa hoạt động hiến máu trở thành thường xuyên, gần gũi hơn với người dân.

Bên cạnh đó, các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, chăm sóc, động viên, tôn vinh tới những người đã hiến máu tình nguyện để động viên họ tiếp tục hiến máu nhắc lại, hiến máu nhiều lần khi đủ điều kiện.

Các đồng chí lãnh đạo hỏi thăm, động viên người tình nguyện hiến máu 

Nhân dịp hưởng ứng ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ Thành phố, cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. Hà Nội đã khen thưởng 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện; UBND quận Bắc Từ Liêm đã khen thưởng cho  các gia đình và  các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện./.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực