Hàng nghìn vé xe, suất quà dành tặng người lao động

Thứ hai, 05/02/2018 11:20
(ĐCSVN) – Thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ nhiều tỉnh, thành phố nơi có đông công nhân làm việc đã có kế hoạch cụ thể chăm lo Tết cho công nhân, người lao động.

Tết Mậu Tuất năm nay, LĐLĐ TP Hà Nội sẽ hỗ trợ xe đưa 1.400 công nhân lao động (CNLĐ) thuộc Công đoàn các khu công nghiệp, chế xuất (KCN-CX) và Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội về quê đón Tết.

Nữ công nhân KCN Bắc Thăng Long cùng con nhỏ được đưa về quê

trên những chuyến xe miễn phí dịp Tết vừa qua. (Ảnh: Minh Châu)

Để người lao động có thêm niềm vui khi Tết đến, xuân về, LĐLĐ TP đã chỉ đạo các cấp Công đoàn huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ phương tiện cho CNLĐ về sum họp cùng người thân với mục tiêu số lượng CNLĐ được hỗ trợ phải cao hơn năm 2017.

Đối tượng là các CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, chấp hành tốt nội quy, kỷ luật lao động, tích cực tham gia các hoạt động Công đoàn, nữ CNLĐ làm việc tại các doanh nghiệp đang mang thai, nuôi con nhỏ.

Sẽ có 03 tuyến xe đưa CNLĐ về quê ăn Tết gồm: tuyến Hà Nội - Thanh Hóa; Hà Nội - Nghệ An và Hà Nội - Hà Tĩnh. Xe đón CNLĐ tại 3 địa điểm: KCN Thăng Long; KCN Quang Minh và trụ sở LĐLĐ TP (số 3 Chu Văn An, quận Hà Đông). Dự kiến, LĐLĐ TP sẽ tổ chức chúc Tết và tiễn CNLĐ về quê vào ngày 13 hoặc 14/2 tức ngày 28 hoặc 29 Tết.

* Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh tiến hành tổ chức các hoạt động đón Tết cho đoàn viên, NLĐ như: tổ chức thuê xe đưa, đón NLĐ về quê đón Tết và trở lại làm việc; đăng ký mua vé tàu, xe cũng như thăm hỏi, tặng quà cho NLĐ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh đã dành hơn 2,5 tỷ đồng tặng 2.000 suất quà cho đoàn viên Công đoàn thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi suất trị giá 500.000 đồng); hỗ trợ 7.000 vé tàu, xe cho CNLĐ về quê đón Tết cùng gia đình (trị giá 200.000 đồng/vé).

*Tết này, LĐLĐ TP Hồ Chí Minh tặng 2.326 vé xe và quà cho công nhân làm việc tại KCX Linh Trung 1, Linh Trung 2 và KCN Bình Chiểu.

Cùng với tặng vé xe cho công nhân, trên 58.200 công nhân viên chức lao động trên địa bàn TP cũng được các cấp Công đoàn, doanh nghiệp chăm lo, tặng quà với tổng giá trị hơn 22 tỷ đồng; các nhà hảo tâm và 232 doanh nghiệp hỗ trợ tặng vé xe cho 10.829 CNLĐ với số tiền hơn 7,7 tỷ đồng.

*3.800 đoàn viên công đoàn của tỉnh Bình Dương có hộ khẩu thường trú từ Phú Yên ra Hà Nội và các tỉnh miền Tây Nam bộ gồm: Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau, An Giang, Kiên Giang dịp Tết Nguyên đán này đã được hỗ trợ 100% tiền vé xe, ăn uống suốt lộ trình về quê.

Họ là những đoàn viên công đoàn xuất sắc, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất, có thành tích trong các phong trào thi đua, được khen thưởng từ Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trở lên; gia đình bị thiệt hại nặng do thiên tai, bão lũ hoặc bị tai nạn lao động mất sức lao động từ 31% trở lên, bị bệnh hiểm nghèo…

Bên cạnh được miễn vé xe, đoàn viên có lộ trình đi các tỉnh miền Tây Nam bộ và miền Trung (Phú Yên đến Đà Nẵng) được Công đoàn tỉnh Bình Dương hỗ trợ tiền ăn 100.000 đồng/người, mức hỗ trợ cho đoàn viên có lộ trình đi xa hơn ra các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Hà Nội là 200.000 đồng/người.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực