Hàng trăm gia đình công nhân khó khăn tại TP Hồ Chí Minh vui "Tết sum vầy"

Chủ nhật, 19/01/2020 10:44
(ĐCSVN) – 470 gia đình công nhân viên chức, lao động tại TP Hồ Chí Minh có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết vừa được tham dự vào chương trình “Tết sum vầy- mừng Xuân, ơn Đảng năm 2020” do Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chiều 18/1 tại cụm quận Tân Phú.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh tặng quà cho các gia đình.
(ảnh: Tấn Thạnh)

470 gia đình công nhân viên chức, lao động (CNVC-LĐ) thuộc các đơn vị LĐLĐ quận Tân Phú, Bình Tân, Tân Bình, Phú Nhuận, Hóc Môn, quận 12 và Công đoàn ngành Y tế. Họ là những gia đình công nhân trực tiếp sản xuất, có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm do doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, giải thể hoặc có chủ bỏ trốn ngay thời điểm chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, nữ công nhân đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, công nhân bị tai nạn lao động.

Đến chung vui với các gia đình có đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân, Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy; đồng chí Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch LĐLĐ TP.

Các gia đình đã cùng lãnh đạo TP Hồ Chí Minh dùng tiệc nhẹ với các món ăn truyền thống mang hương vị Tết và được tặng 1 triệu đồng, 2 chiếc bánh chưng và một phiếu mua hàng Co.opmart 300.000 đồng. Các cháu tham gia chương trình được lì xì 100.000 đồng. Bên cạnh đó, các gia đình còn được thưởng thức văn nghệ, xem múa lân; tham gia bốc thăm trúng thưởng trúng với các phần quà có giá trị như: xe máy, tivi, máy giặt, bàn ủi, nồi cơm điện...

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh bày tỏ sự đồng cảm với những công nhân xa quê, có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê sum họp cùng gia đình trong dịp Tết cổ truyền. Đồng chí cũng đã đánh giá cao sự bảo vệ, chăm lo cho người lao động của LĐLĐ TP trong thời gian qua, đặc biệt là dịp Tết nguyên đán. Đồng chí Phó Bí thư Thành ủy thay mặt cho lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã gửi lời chúc Tết tới các gia đình.

Được biết, năm 2020, với mục tiêu chăm lo nhiều hơn đối với các gia đình công nhân (CN), LĐLĐ TP Hồ Chí Minh đã quyết định tổ chức họp mặt "Tết sum vầy" tại 3 cụm: quận 9, quận Tân Phú và quận 7. Tại cụm quận 9, chương trình “Tết sum vầy” đã được diễn ra vào ngày 8/1. Dự kiến tại cụm quận 7, chương trình sẽ được diễn ra vào ngày tối nay, 19/1.

Tính đến nay, đã có 53/53 công đoàn cấp trên cơ sở và 2.910 Công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp tổ chức chương trình “Tết sum vầy” với các hình thức phong phú. Nhiều công đoàn cấp trên cơ sở đã tổ chức “Tết sum vầy” đến tận các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, kết hợp tổ chức họp mặt công nhân lao động ở lại TP với các hội thi gói bánh chưng, bánh tét, nấu các món ăn truyền thống. Ngoài ra, các cấp Công đoàn TP còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa - nghệ thuật, thể dục thể thao chào đón năm mới tại các khu nhà trọ, nhà lưu trú và tại các doanh nghiệp để phục vụ các CN ngoại tỉnh không có điều kiện về quê đón Tết. Tính đến thời điểm này đã có 307.825 CNVC-LĐ được chăm lo với tổng kinh phí 171,7 tỉ đồng và trao tặng 33.614 vé xe, 458 vé tàu với tổng số tiền 21,245 tỉ đồng./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực