"Hãy tử tế với sức khỏe của bản thân và những người xung quanh"

Chủ nhật, 12/11/2017 17:59
(ĐCSVN) – Đó là chủ đề mà chiến dịch "Nhảy! Vì sự tử tế" (Dance for Kindness) năm nay hướng tới. Chiến dịch diễn ra vào ngày 12/11 do Trung tâm tình nguyện Quốc gia, Câu lạc bộ Liên kết trẻ phối hợp với nhóm dự án "Nhảy! Vì sự tử tế" Việt Nam (DFK Việt Nam) tổ chức đồng loạt tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Chương trình thu hút hàng nghìn tình nguyện viên khắp các tỉnh, thành phố tham gia – Ảnh: BTC cung cấp

"Nhảy! Vì sự tử tế" là sự kiện kết nối toàn cầu vì sự tử tế, vượt qua các ranh giới về chủng tộc, tôn giáo, quốc tịch. Hằng năm, vào cùng một ngày, hàng trăm thành phố trên toàn thế giới sẽ cùng thể hiện một màn Freezemob (đứng bất động) và Flashmob (nhảy đồng diễn) để chào mừng Tuần lễ Thế giới Tử tế (World Kindness Week).

"Nhảy! Vì sự tử tế" đã được tổ chức tại Việt Nam từ năm 2014 và lan tỏa đến nhiều thành phố. Bên cạnh khuyến khích sự tử tế giữa con người với con người nói chung, mỗi năm chiến dịch hướng vào một chủ đề cụ thể với các hoạt động thiết thực để kết nối giới trẻ và nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng xã hội.

Nhân ngày Thế giới Tử tế (13/11) năm nay, Chiến dịch được tổ chức đồng loạt vào ngày 12/11 với sự tham gia của hàng nghìn tình nguyện viên tại các tỉnh, thành phố trong cả nước như Hà Nội; Hải Phòng; TP Vinh, tỉnh Nghệ An; TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, TP Hồ Chí Minh... với chủ đề chính là: "Hãy tử tế với sức khỏe của bản thân và những người xung quanh" bằng những việc làm, hành động cụ thể.

Các em học sinh tham gia cuộc thi vẽ tranh "Tử tế - Dưới con mắt trẻ thơ" – Ảnh: BTC cung cấp

 Để lan tỏa hoạt động của Chiến dịch, bên cạnh sự kiện chính nhảy dân vũ, flasmob đồng loạt tại một số tỉnh, thành phố thì tại phố đi bộ Hồ Gươm (TP Hà Nội), còn diễn ra các sự kiện như: Phát túi tự hủy thân thiện với môi trường cho khách du lịch, các tiểu thương ở các khu vực chợ dân sinh tại Hà Nội với thông điệp "Sức khỏe của người khác cũng đáng quý như sức khỏe của mình. Hãy nói không với thực phẩm bẩn. Hãy tử tế với sức khỏe của mình và những người xung quanh". Cùng với đó là Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi "Tử tế - Dưới con mắt trẻ thơ" với sự tham gia của hàng trăm thiếu nhi, các em đã thể hiện sự hiểu biết, quan điểm của mình về sự tử tế, về những việc làm tử tế.

Hướng tới đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai ở miền Trung, Tây Nguyên, khu vực Nam Trung Bộ vừa qua, Ban Tổ chức Chiến dịch đã kêu gọi các tình nguyện viên tại các địa phương quyên góp, ủng hộ đồng bào bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực nhất. Riêng tại các điểm tổ chức chương trình ở Đà Nẵng, Lâm Đồng, Khánh Hòa thay vì tham gia nhảy flasmob và dân vũ, đội ngũ tình nguyện viên sẽ cùng nhau dọn vệ sinh môi trường, trực tiếp giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả của bão lũ.

Là nhân vật tham gia chương trình hai năm liên tiếp, Hoa hậu Việt Nam Đặng Ngọc Hân chia sẻ: “Hân rất vui khi được cùng hàng chục nghìn các bạn học sinh, sinh viên ở nhiều tỉnh, thành phố cùng chung nhịp đập để nhân lên những việc làm tốt và những hành động tử tế, từ đó lan tỏa thông điệp mọi người hãy làm việc tốt hằng ngày, hằng giờ để cuộc sống mỗi ngày thêm tươi đẹp”.  

Hoa hậu Việt Nam Đặng Ngọc Hân tham gia "Nhảy! Vì sự tử tế"  – Ảnh: BTC cung cấp
Quế Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực