Hiệu quả hoạt động của Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Đông Nam bộ

Thứ hai, 24/07/2017 15:40
(ĐCSVN) – Theo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Đông Nam Bộ đã không ngừng củng cố và phát triển cả về mặt tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở Hội, qua đây đã mang lại những kết quả tích cực cho đời sống xã hội.


Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương tặng quà cho người mù tại thị xã Dĩ An
(Nguồn: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương)

Theo đó, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ đã vận động phong trào "Tết người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" được 175.000 phần quà trị giá hơn 88 tỷ đồng; vận động các cá nhân, tổ chức giúp đỡ hơn 20.000 lượt địa chỉ nhân đạo; cứu trợ hơn 249.000 lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số bằng tiền và vật chất trị giá hơn 72 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, đã xây 149 căn, sửa chữa 32 căn nhà Chữ thập đỏ; trao tặng 6.739 suất học bổng, hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học; trao 663 xe lăn, xe lắc, xe đạp cho người tàn tật, người nghèo với tổng trị giá hơn 4,8 tỷ đồng. Hưởng ứng "Lễ Hội Xuân Hồng", Chiến dịch "Những giọt máu hồng hè 2017" của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ đã phối hợp tổ chức hiến máu, kết quả thu được 55.427 đơn vị máu...

Với chức năng chính là hoạt động nhân đạo - từ thiện – xã hội, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Đông Nam bộ đã làm tốt công tác chăm lo cho người nghèo, nạn nhân nhiễm chất độc da cam, cứu trợ xã hội và ủng hộ cho đồng bào bị thiên tai, lũ lụt… cùng một số công tác từ thiện xã hội khác. Điển hình như Hội Chữ thập đỏ TP.Hồ Chí Minh, trong những năm qua, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Cán bộ hội viên hội chữ thập đỏ phải vì nhân dân mà phục vụ. Xuất phát từ lòng yêu thương nhân dân tha thiết mà làm mọi việc để giúp cho họ giảm bớt những đau thương”, đội ngũ cán bộ hội viên Hội chữ thập đỏ TP.Hồ Chí Minh đã phát huy nội lực, sáng tạo trong hoạt động trợ giúp nhân đạo.

Thực hiện phương châm “Mỗi đơn vị, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, trong những năm qua, các cấp Hội chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh đã không ngừng nỗ lực, xây dựng nhiều loại hình trợ giúp nhân đạo để góp phần chăm lo cho các hộ nghèo, các đối tượng khuyết tật, nạn nhân chiến tranh... vươn lên ổn định cuộc sống. Tổng giá trị vận động quyên góp từ các nguồn của Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh trong 5 năm, từ 2010 -2016 đã đạt trên 1 nghìn tỷ đồng và đã trợ giúp từ 1,2 đến 1,4 triệu lượt người/năm. 

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương hiện cũng có 156.070 hội viên và 4.599 tình nguyện viên. Hoạt động của Hội ngày càng hiệu quả, bám sát cơ sở, gắn với nhu cầu, lợi ích của đối tượng, thu hút sự tham gia ngày càng đông đảo của các tổ chức, cá nhân. Vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong công tác nhân đạo của hội chữ thập đỏ các cấp được khẳng định. Thông qua các hoạt động cứu trợ, trợ giúp xã hội, chăm sóc sức khỏe, hiến máu tình nguyện, tham gia phòng ngừa ứng phó thảm họa… Từ năm 2010 đến nay, các cấp hội chữ thập đỏ của tỉnh Bình Dương đã trợ giúp gần 5 triệu lượt người với tổng trị giá trên 400 tỷ đồng. Qua đó, đã hỗ trợ thiết thực cho người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng tỉnh Bình Dương thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội…

Trong giai đoạn từ nay đến năm 2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương tiếp tục xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả các phong trào, cuộc vận động; phấn đấu tăng 10% hội viên, 15% tình nguyện viên so với đầu nhiệm kỳ; vận động các cơ sở hội, các tổ chức, cá nhân hảo tâm nhận trợ giúp 6.000 địa chỉ nhân đạo; đến cuối nhiệm kỳ đạt từ 1% trở lên dân số tham gia hiến máu tình nguyện; hàng năm có ít nhất 24 nghìn lượt người được tư vấn, khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí…

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho rằng, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành phố Đông Nam bộ thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, các hoạt động của Hội đã góp phần thiết thực vào phong trào xóa đói giảm nghèo của các tỉnh trong khu vực; đồng thời, xoa dịu nỗi đau của những người có hoàn cảnh khó khăn hoạn nạn, đặc biệt là những nạn nhân nhiễm chất độc da cam. Cùng với đó là các hoạt động nhân đạo ngày càng đa dạng, phong phú, thu hút nhiều tổ chức và cá nhân tham gia hoạt động nhân đạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng ngừa ứng phó thảm họa…, cho thấy sự lớn mạnh không ngừng và ngày càng khẳng định vai trò của các cấp hội chữ thập đỏ của các địa phương trong khu vực./.

N.S

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực