Hình ảnh đẹp về thanh niên tình nguyện trên đất Tây Nguyên

Thứ bảy, 26/08/2017 10:05
(ĐCSVN) - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) mùa hè xanh tỉnh Đắk Lắk năm 2017 có chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” vừa khép lại với những việc làm thiết thực của các chiến sĩ tình nguyện trên đất Tây Nguyên, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong người dân.

Các chiến sỹ tình nguyện đến từ Trung đoàn 66, (Sư đoàn 10, Quân đoàn 3)
xây dựng đường bê tông nông thôn tại buôn A Riêng, xã Ea Răl, huyện Ea H’leo

Trong khoảng thời gian này, không khó để bắt gặp những màu áo xanh tình nguyện trên những nẻo đường thôn, bản của Tây Nguyên. Mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ, từ bỏ những ngày hè nghỉ ngơi, gần 10.000 TNTN của tỉnh Đắk Lắk đã không quản ngại mưa nắng khắc nghiệt của Tây Nguyên để đi đến những vùng còn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, tiếp sức cùng người dân địa phương lao động, sản xuất, xây dựng các công trình dân sinh, thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa.

Trong vòng nửa tháng, TNTN Đắk Lắk đã thực hiện được 39 công trình, cùng hàng nghìn phần việc thanh niên với tổng kinh phí thực hiện hơn 4 tỷ đồng; bê tông hóa 11km đường giao thôn nông thôn, huy động hơn 5.500 ngày công, làm lợi cho xã hội hơn 1 tỷ đồng; xây dựng 10 sân bóng chuyền trị giá 160 triệu đồng và 2 công trình nước sạch cho người dân buôn Ariêng B, xã Ea Răl, huyện Ea H'leo và xã Cư Prông với tổng kinh phí gần 224 triệu đồng.

Những con đường tình nguyện dẫn đến các thôn, bản trên các huyện Ea Súp, Krông Bông, Ea H’leo, Krông Năng, Cư M’gar, M’Đrắk, Krông Pắc, Cư Kuin, Buôn Ma Thuột, …đã chứng minh lòng nhiệt huyết, sự trưởng thành của tuổi trẻ, các cung đường đều in đậm dấu chân màu áo xanh tình nguyện.

Phó Bí thư Huyện đoàn Ea H’leo Bế Đình Anh phấn khởi chia sẻ: Trong Chiến dịch TNTN mùa hè xanh năm nay, được sự giúp sức của các sinh viên tình nguyện của các trường đại học trên địa bàn tỉnh, cùng các chiến sĩ bộ đội thuộc Trung đoàn 66 (Sư đoàn 10, Quân đoàn 3), chúng tôi đã hoàn thành nhiều công trình phần việc thanh niên đầy ý nghĩa, đặc biệt là đã xây dựng được 1,6 km tuyến đường liên thôn, liên buôn. Trước đây, đường vào buôn A Riêng, xã Ea Răl lầy lội, trơn trượt, vào những ngày mưa không thể đi lại được. Người dân rất vui mừng được các TNTN giúp sức hoàn thành con đường vào buôn trước những tháng cao điểm mùa mưa.

Không chỉ tham gia xây dựng các công trình thanh niên, các TNTN tỉnh Đắk Lắk còn mở được 190 lớp ôn tập hè cho khối tiểu học, trung học cơ sở và mẫu giáo với hơn 5.700 học sinh; hỗ trợ 12.000 cuốn vở, 5.000 bút cho các em nhỏ trước khi vào năm học mới.

Trong Chiến dịch, các đội hình tình nguyện còn tổ chức được hơn 880 buổi sinh hoạt thanh thiếu nhi, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thu hút gần 23.000 lượt thanh thiếu nhi tham gia; tổ chức 403 buổi tuyên truyền về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, Luật Giao thông đường bộ, kiến thức về sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV/AIDS cho 21.200 người dân và cấp phát 42.000 tờ rơi, ấn phẩm với các nội dung liên quan; hướng dẫn 65 chi đoàn, chi hội về kỹ năng, nghiệp vụ, phương pháp sinh hoạt Đoàn - Hội; xây dựng được 35 mô hình thí điểm về phát triển kinh tế hộ gia đình, tổ chức 92 buổi tuyên truyền, hướng dẫn bà con nông dân về ứng dụng khoa học - kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp. Thông qua Chiến dịch, đã giới thiệu cho địa phương nhiều thanh niên tiên tiến tham gia lớp cảm tình Đoàn.

Bên cạnh đó, công tác tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa được xác định là nhiệm vụ quan trọng. Trong Chiến dịch, các TNTN đã tu sửa dọn dẹp 27 nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm, sửa chữa 16 căn nhà và xây mới 6 nhà nhân ái; tặng 525 suất quà cho gia đình có công với cách mạng, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 5.540 người dân với giá trị hơn 1,4 tỷ đồng, với sự tham gia của hơn 9.500 thanh niên.

Thanh niên tình nguyện khám chữa bệnh cho người dân tại huyện Ea H'leo

Đồng chí Phạm Trọng Phát, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Đắk Lắk cho biết: Chiến TNTN mùa hè xanh Đắk Lắk 2017 đã thu được nhiều kết quả thiết thực, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên, tạo dấu ấn sâu đậm với xã hội, xây dựng hình ảnh đẹp cho thanh niên. Các huyện đoàn đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, huy động mọi nguồn lực của xã hội, tập hợp thanh niên tham gia tổ chức các hoạt động tại địa phương. Giúp thanh niên rèn luyện sức khỏe, ý chí phấn đấu, nâng cao ý thức tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Những ngày hè khép lại nhưng bóng dáng của màu áo xanh thanh niên tình nguyện trên các nẻo đường đất đỏ bazan sẽ luôn là hình ảnh đẹp ở vùng đất cao nguyên. Đó là biểu tượng cho sự cống hiến của tuổi trẻ tỉnh Đắk Lắk, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

Bài, ảnh: Nhật Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực