Hỗ trợ người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19

Thứ tư, 01/04/2020 18:10
(ĐCSVN) – Tình hình dịch bệnh đã khiến cho không ít người gặp khó khăn trong cuộc sống. Để hỗ trợ, giảm bớt khó khăn cho các đối tượng cần được quan tâm đặc biệt trong xã hội, TP Hồ Chí Minh đang triển khai nhiều giải pháp kịp thời.
 Tạo điều kiện thuận lợi cho người cao tuổi trên địa bàn TP được chăm sóc sức khỏe tốt nhất

*Ngày 1/4, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh Tăng Chí Thượng cho biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho người cao tuổi trên địa bàn được chăm sóc sức khỏe tốt nhất, đồng thời hạn chế số lượng người bệnh tập trung tại các bệnh viện, Sở Y tế thống nhất với Bảo hiểm xã hội Thành phố về việc triển khai khám chữa bệnh và cấp thuốc tại nhà cho người cao tuổi trong thời điểm hiện nay.

Cụ thể, người bệnh từ 60 tuổi trở lên mắc các bệnh lý thông thường, bệnh lý mạn tính ổn định đều có thể được khám và cấp phát thuốc tại nhà. Với những người bệnh đang được theo dõi và cấp thuốc định kỳ tại các đơn vị khám chữa bệnh, sẽ có các hình thức khám và cấp thuốc khác nhau sao cho phù hợp với quy định hiện hành.

Bên cạnh đó, bệnh viện chủ động phối hợp với các trạm y tế xã, phường nơi người bệnh cư trú để có kế hoạch điều chuyển người bệnh có bệnh lý mạn tính ổn định về trạm y tế nhằm tạo điều kiện cho người bệnh có thể điều trị thuận lợi cũng như giảm quá tải cho bệnh viện.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng đã có công văn khẩn gửi đến các bệnh viện công lập và ngoài công lập; Trung tâm Y tế quận, huyện; Phòng Y tế quận, huyện; Phòng khám đa khoa trên địa bàn TP Hồ Chí Minh về việc triển khai khám chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi trong thời điểm dịch bệnh diễn ra.

*Cũng trong ngày 1/4, Sở Lao động Thương binh – xã hội TP Hồ Chí Minh đã có công văn khẩn gửi Chủ tịch UBND TP đề xuất hỗ trợ người bán vé số gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Theo Sở Lao động Thương binh và xã hội TP, qua thống kê ban đầu của các quận huyện, hiện nay trên địa bàn TP có 7.978 người bán vé số cư trú trên địa bàn (thường trú và tạm trú) gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 làm giảm thu nhập, ngưng việc làm.

Do đó, Sở Lao động Thương binh - Xã hội đề xuất UBND TP hỗ trợ cho người bán vé số 50.000 đồng/người/ngày. Thời gian hỗ trợ là 15 ngày, kể từ 1/4. Tổng kinh phí dự kiến hỗ trợ gần 6 tỉ đồng từ Quỹ Vì người nghèo TP và quận, huyện.

*Trước đó, trong ngày 31/3, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã có thông báo về việc miễn tiền sử dụng nước cho các hộ nghèo, cận nghèo và các khu cách ly tập trung phòng dịch COVID-19 trong 3 kỳ (từ tháng 4 đến tháng 6/2020). Riêng khu cách ly trên địa bàn huyện Củ Chi không được áp dụng do khu vực này đang được Công ty cổ phần Hạ tầng nước Sài Gòn cung cấp nước, không thuộc phạm vi cấp nước của Sawaco.

Sawaco cũng cam kết luôn đảm bảo cấp nước an toàn, liên tục, ổn định cho nhân dân TP, đặc biệt trong mùa khô, hạn mặn và giai đoạn quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19.

Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực