Hơn 1.000 xe chở quá tải bị xử lý trong tháng 5/2020

Thứ sáu, 12/06/2020 22:03
(ĐCSVN) – Chỉ trong tháng 5/2020, đã có hơn 1.000 xe chở quá tải bị lực lượng chức năng xử lý. Tổng số tiền xử phạt lên đến hơn 12 tỷ đồng.
Ảnh minh họa. 

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết trong tháng 5/2020, công tác kiểm tra phương tiện trong tháng 5/2020 đã kiểm tra hơn 10 nghìn phương tiện. Trong đó, lực lượng thanh tra các sở Giao thông Vận tải (GTVT) và các cục quản lý đường bộ sử dụng cân xách tay phát hiện hơn 1000 xe vi phạm chở quá tải trọng; tước trên 400 giấy phép lái xe và xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước hơn 12 tỷ đồng.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết qua theo dõi có 40 địa phương tiếp tục duy trì hoạt động của trạm kiểm tra tải trọng lưu động, các địa phương khác sử dụng cân xách tay thực hiện công tác kiểm tra tải trọng xe, góp phần ngăn chặn tình trạng xe quá tải tái diễn trở lại.

Bên cạnh những kết quả từ những nỗ lực kiểm tra, kiểm soát tại các địa phương, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết tình trạng xe quá tải vẫn tiếp diễn, lưu thông trên các tuyến quốc lộ và một số đường địa phương, nơi có các mỏ vật liệu xây dựng, các dự án xây dựng, san lấp mặt bằng, nhà máy xi măng, khu công nghiệp do lực lượng chức năng còn mỏng nên đã không thể kiểm soát được hết gây ra tình trạng những trường hợp quá khổ, quá tải còn tồn tại.

Kế hoạch ngăn chặn tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông trong thời gian tới, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết Tổng cục đã có công văn đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo công tác phối hợp giữa các lực lượng công an, thanh tra giao thông, ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 32 về việc tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông, không để tái diễn tình trạng xe quá tải.

Trước đó vào tháng 4/2020, là tháng có dịch COVID-19, qua tuần tra, kiểm tra 10080 xe, Thanh tra các Sở GTVT và các Cục Quản lý đường bộ sử dụng cân xách tay phát hiện 987 xe vi phạm, tước 357 giấy phép lái xe và xử phạt nộp kho bạc Nhà nước 11,56 tỷ đồng./.

Tin, ảnh KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực