Hơn 80 em nhỏ sẽ được phẫu thuật miễn phí dị tật hàm mặt

Thứ tư, 08/07/2020 08:44
(ĐCSVN)- Đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh vừa thực hiện khám lâm sàng cho hơn 80 em nhỏ dị tật hàm mặt. Dự kiến sau khám lâm sàng các em sẽ được phẫu thuật ngay trong tháng 7 này.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Phẫu thuật miễn phí dành cho các em nhỏ dị tật hàm mặt” do Ví điện tử MoMo và Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười (Operation Smile Việt Nam) thực hiện. Mục tiêu của chương trình là kêu gọi quyên góp từ cộng đồng nhà hảo tâm Ví MoMo nhằm hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho các em nhỏ dị tật hàm mặt trên khắp cả nước. Trước đó, 34 em nhỏ thuộc chương trình đã được phẫu thuật trong tháng 1, 2, 3, 5/2020.

PGS-TS-BS Lâm Hoài Phương (Cố vấn y tế Operation Smile khu vực Châu Á - Thái Bình Dương) đánh giá cao tính nhân văn và giá trị mà chương trình mang lại cho những em nhỏ kém may mắn. Đặc biệt, những tháng đầu năm 2020 trong bối cảnh dịch COVID-19 gây tác động lớn đến kinh tế, xã hội nhưng các bên tham gia vẫn nỗ lực hết sức mình để các em nhỏ vẫn được phẫu thuật kịp tiến độ đưa ra trước đó. Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên mà Operation Smile đã tiến hành phẫu thuật trở lại sau thời gian khó khăn của đại dịch.

 Các bác sĩ bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh tiến hành khám lâm sàng cho các bé (Ảnh: N.Thy)

Bà Trần Hương Giang - Quản lý phát triển Operation Smile Việt Nam bày tỏ: “Chúng tôi rất bất ngờ về kết quả mà chương trình thu được, chỉ trong 4 tháng thôi mà đã có hơn 2 triệu lượt quyên góp. Đây cũng là chương trình có số lượng gây quỹ lớn nhất từ trước đến nay của Operation Smile Việt Nam. Chúng tôi đánh giá đây là một bước tiến mới trong các hoạt động thiện nguyện không chỉ với Operation Smile mà còn với các tổ chức khác tại Việt Nam trong việc gây quỹ cộng đồng. Chúng tôi tin tưởng với nền tảng công nghệ, sự chung tay góp sức của nhiều người, chúng ta sẽ làm được nhiều hơn cho những hoàn cảnh khó khăn. Xin chân thành cảm ơn hàng triệu người dùng Ví MoMo”.

Hợp tác giữa Operation Smile Việt Nam và Ví MoMo bắt đầu từ tháng 11/2019, theo đó, thông qua Ví MoMo các nhà hảo tâm có thể quyên góp để hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho các trẻ em dị tật hàm mặt do Operation Smile Việt Nam tìm kiếm và bảo trợ.

Với niềm tin người Việt Nam ai cũng muốn làm việc tốt và trở thành người tốt, tận dụng lợi thế về công nghệ và hơn 20 triệu khách hàng đăng ký sử dụng, Ví MoMo đã xây dựng một nền tảng phục vụ công tác xã hội và sáng tạo các tính năng, chương trình giúp người dùng làm việc tốt dễ dàng và vui vẻ hơn. Đồng thời, MoMo thực hiện trách nhiệm với xã hội thông qua những đóng góp vật chất cụ thể và kịp thời.

Đến thời điểm hiện tại Ví MoMo đã hợp tác với hầu hết tổ chức xã hội, cộng đồng uy tín như: Quỹ Ngày mai tươi sáng, Quỹ “Thiện Nhân và những người bạn”, Saigon Children’s Charity CIO, VinaCapital Foundation, Sống Foundation,... Giúp xây dựng hàng chục ngôi nhà, hỗ trợ phẫu thuật cho hàng trăm trẻ em bị tim bẩm sinh, dị tật hàm mặt trở về cuộc sống bình thường.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực