Họp mặt kiều bào mừng Xuân, đón Tết

Thứ hai, 06/01/2020 10:44
(ĐCSVN) – Theo Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh sẽ có buổi Họp mặt kiều bào mừng Xuân, đón Tết Nguyên đán vào chiều ngày 13/1.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh trò chuyện thân mật cùng kiều bào, tại Hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo TP và chuyên gia trí thức, doanh nhân kiều bào tổ chức vào tháng 4-2019. Ảnh minh họa: Việt Dũng

Đây là một hoạt động văn hóa truyền thống hằng năm của TP. Hồ Chí Minh, nhằm thể hiện tình cảm, sự trân trọng và quan tâm của lãnh đạo TP đối với cộng đồng kiều bào đang sinh sống, làm việc tại Thành phố, cùng đa số kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài về thăm quê hương, đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Thông qua buổi họp mặt thân mật, lãnh đạo Thành phố trên tinh thần hết sức cầu thị lắng nghe và trao đổi những tâm tư, nguyện vọng, hiến kế của kiều bào để xây dựng TP. Hồ Chí Minh có cuộc sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh Phùng Công Dũng cho biết, dự kiến có khoảng 900 kiều bào trên 25 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới (như: Anh, Mỹ, Australia, Canada, Pháp, Đức, Bỉ, Nga, ...) tham dự buổi họp.

Cùng chung niềm vui xuân họp mặt có các đồng chí đại diện các sở, ban, ngành của Thành phố, 30 Hội Hữu nghị Việt Nam với các nước; đại diện UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam 24 quận, huyện, Ban Liên lạc thân nhân kiều bào 24 quận, huyện; các nhân sĩ, trí thức; các doanh nhân; nghệ sĩ; cơ quan báo, đài…

Tại buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân sẽ thay mặt lãnh đạo TP chúc Tết đến kiều bào và thông tin về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của TP, những hoạt động và đóng góp nổi bật của kiều bào trong năm 2019…

Dịp này, lãnh đạo TP ghi nhận và tuyên dương những tập thể và cá nhân kiều bào có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của TP và cả nước.

Chương trình họp mặt Kiều bào mừng Xuân Canh Tý 2020 còn có các hoạt động nổi bật như: Triển lãm về các hoạt động, những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội; sự đồng hành của kiều bào trong việc phát triển của thành phố; thưởng thức chương trình nghệ thuật với sự góp mặt của nhiều văn nghệ sĩ trong nước và văn nghệ sĩ kiều bào nổi tiếng; các món ẩm thực mang đậm nét quê hương Việt Nam...

Nhằm quan tâm đến kiều bào xa quê, từ ngày 23/1-8/2, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Ngoại vụ tổ chức 2 Đoàn Nghệ thuật biểu diễn tại một số nước châu Âu như: Hungary, Thụy Điển, Bỉ và các tỉnh vùng Đông Bắc Thái Lan.

Thông qua những tiết mục văn nghệ về quê hương, những kiều bào không có điều kiện về quê ăn Tết có thể sống lại không khí Tết quê nhà; đồng thời, có cơ hội giao lưu, thắt chặt tình cảm cộng đồng, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nanm làm sâu sắc thêm tình hữu nghị giữa Việt Nam và các nước./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực