Hợp tác nghiên cứu an toàn giao thông và an toàn xe

Thứ tư, 20/09/2017 15:28
Ngày 20/9, Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Công ty Bosch Việt Nam đã ký kết Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác và cộng tác trong các lĩnh vực về nghiên cứu tai nạn giao thông đường bộ, công nghệ an toàn cho xe và đề xuất các giải pháp giúp cải thiện an toàn giao thông tại Việt Nam.
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn
Giao thông Quốc gia tại một cuộc họp báo ở Cần Thơ . Ảnh: Ngọc Thiệ
n

Tại Lễ ký kết, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho hay, hiện nay tai nạn giao thông tại Việt Nam giảm nhưng chưa bền vững, nên cần sự nỗ lực và quyết tâm không chỉ của cơ quan quản lý Nhà nước và cần huy động nguồn lực xã hội hóa. Đặc biệt, là trong công tác nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn; công tác tập huấn, đào tạo, tư vấn... về lĩnh vực an toàn giao thông.

Theo ông Khuất Việt Hùng, bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Công ty Bosch Việt Nam được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội ứng dụng khoa học công nghệ và các sáng kiến tăng cường an toàn giao thông tại Việt Nam. Bên cạnh đó, hai bên thực hiện kết nối, hỗ trợ xây dựng các quy định và tiêu chuẩn liên quan đến an toàn phương tiện. Từ đó, góp phần thúc đẩy nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội và người dân về an toàn xe, điều kiển xa an toàn.

Trong 8 tháng đầu năm 2017, tại Việt Nam xảy ra khoảng 12.775 vụ tai nạn giao thông, làm 5.422 người tử vong và 10.543 người bị thương. So với 8 tháng đầu năm 2016, số lượng tai nạn giao thông giảm cả về số vụ, số người tử vong và bị thương. Vấn đề an toàn giao thông luôn là mối quan tâm của cộng đồng xã hội; trong đó, việc giảm thiểu tai nạn giao thông và tăng cường an toàn giao thông đòi hỏi sự hợp tác từ nhiều phía như cơ quan quản lý Nhà nước, nhà trường, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội.

Ông Guru Mallikarjuna, Tổng giám đốc Bosch Việt Nam chia sẻ,  Bosch đã tích cực hợp tác với nhiều tổ chức và đối tác để tiến hành nghiên cứu tai nạn giao thông ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trong đó, dữ liệu tai nạn giao thông được chú trọng phân tích để tìm ra những yếu tố, nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn và từ đó đề xuất giải pháp đảm bảo an toàn giao thông hơn.

Riêng tại Việt Nam, ông Guru Mallikarjuna cho biết, Bosch Việt Nam có hai Trung tâm R&D ở Tp. Hồ Chí Minh, tập trung vào hai lĩnh vực là công nghệ ô tô; công nghệ và giải pháp doanh nghiệp, trong đó bao gồm nghiên cứu về công nghệ an toàn cho xe. Do đó, với năng lực nghiên cứu và công nghệ tiên tiến về các hệ thống an toàn cho xe, Bosch Việt Nam có thể hợp tác cùng địa phương để chung ty cải thiện an toàn giao thông tại Việt Nam./.

Mỹ Phương/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực