Huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động tại Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh

Thứ ba, 07/07/2020 10:38
(ĐCSVN) - Đến nay, Trung tâm đã tổ chức huấn luyện An toàn vệ sinh lao động cho 38 tổ chức doanh nghiệp, với hơn 2.300 lao động tham gia. Riêng trong tháng công nhân năm 2020, Trung tâm đã tổ chức huấn luyện cho 15 doanh nghiệp, với hơn 1.200 người lao động.
leftcenterrightdel
Huấn luyện ATVSLĐ cho nhân viên Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh 

Thực hiện nhiệm vụ được giao về công tác tuyên truyền và tổ chức các khóa huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho các Doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Từ đầu năm đến nay Trung tâm Dịch vụ huấn luyện ATLĐ - VSLĐ trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh đã triển khai nhiều hoat động thiết thực nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho lãnh đạo các tổ chức Doanh nghiệp và người lao động về pháp luật An toàn lao động.

Đến nay, Trung tâm đã tổ chức huấn luyện An toàn vệ sinh lao động cho 38 tổ chức doanh nghiệp, với hơn 2.300 lao động tham gia. Riêng trong tháng công nhân năm 2020, Trung tâm đã tổ chức huấn luyện cho 15 doanh nghiệp, với hơn 1.200 người lao động.

leftcenterrightdel
Huấn luyện ATLĐ-VSLĐ cho Công ty xếp dỡ Vỹ Hùng tháng 5/2020 

Nội dung kiến thức về Pháp lệnh An toàn vệ sinh lao động thường xuyên được cập nhật đảm bảo đầy đủ thông tin cho người lao động, để họ có thể tự tin làm việc và nâng cao tinh thần trách nhiệm bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng trong quá trình lao động sản xuất.

Bên cạnh đó việc huấn luyện các kỹ năng thực hành đã được thực hiện một cách  khoa học, thiết thực; gắn kiến thức lý thuyết với thực tiến sản xuất kinh doanh của đơn vị, thời gian huấn luyện kỹ năng thực hành đã được đảm bảo để người lao động có thể ngăn ngừa được các tình huống xẩy ra mất an toàn lao động.

Đội ngũ giảng viên của Trung tâm thường xuyên được học tập bồi dưỡng nâng cao chất lượng huấn luyện, đáp ứng yêu cầu về an toàn lao động của các doanh nghiệp, cơ sở vật chất kỹ thuật cũng đã được Trung tâm đầu tư đồng bộ, hiện đại phù hợp với những nội dung huấn luyện; việc ký kết hợp tác với các tổ chức huấn luyện trong và ngoài nước, cũng như ký hợp đồng tranh thủ các trang thiết bị hiện đại tiên tiến của các tổ chức doanh nghiệp cũng đã giúp Trung tâm mở rộng các loại hình hoạt động nâng cao uy tín và chất lượng hoạt động của Trung tâm.

leftcenterrightdel
Huấn luyện kỹ năng sơ cứu ban đầu cho người lao động 

Trung tâm cũng đã bám sát các chỉ đạo của các cơ quan cấp trên, triển khai thiết thực các hoạt động hưởng ứng “ tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động”, “ Tháng công nhân”… góp phần không nhỏ trong các hoạt động chung của các cơ quan ban ngành nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tổ chức cá nhân nhằm giảm thiểu tối đa tai nạn lao động cho người lao động trên địa bàn và từng bước đã khẳng định được thương hiệu cũng như uy tín đối với các tổ chức Doanh nghiệp.

Trần Quốc Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực