Huyện Cát Hải (Hải Phòng) chủ động phòng chống bão số 4

Thứ năm, 16/08/2018 15:11
(ĐCSVN) - Chủ động ứng phó với cơn bão số 4 (Bebinca), huyện Cát Hải đã và đang khẩn trương triển khai các phương án phòng chống bão với mục tiêu giảm đến mức thấp nhất những thiệt hại do thiên tai gây ra.

Huyện Cát Hải đã triển khai phương án “4 tại chỗ”, chủ động chuẩn bị nhân lực, vật lực để phòng chống bão. Đến 16h chiều ngày 15/8, huyện đã huy động 1.666 người; trên 5.500 chiếc bao tải, 4.300 cọc tre, 310 mai, cuốc, xẻng; trên 1.000 áo phao và phao tròn  cứu sinh; 26 xe ô tô, 50 xe cải tiến, 225 tàu thuyền; hàng chục máy phát điện; nhiều loa tay, nhà bạt; 38,5 tấn gạo, 648 thùng mì tôm và 582 bình nước uống để chuẩn bị phòng chống bão số 4.

Bí thư Huyện ủy Cát Hải Nguyễn Văn Chương trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác phòng chống bão số 4

Chủ tịch UBND huyện đã ban hành các công điện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các ngành liên quan kêu gọi tàu thuyền khai thác thủy sản, các bè nuôi thủy sản trong vùng nguy hiểm về nơi tránh trú bão an toàn; Nghiêm cấm các phương tiện thủy ra khơi hoạt động; tổ chức sắp xếp tàu, thuyền, bè vào nơi neo đậu và kiểm đếm, quản lý chặt chẽ các tàu thuyền. Huyện chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho lồng bè, đầm hồ, khu nuôi trồng thủy sản và sơ tán nhân dân từ các bè nuôi trồng, dịch vụ, bè du lịch, đầm hồ, bãi triều, khu nuôi trồng thủy sản và các nhà xung yếu đến nơi an toàn. Công tác sơ tán nhân dân và cấm các phương tiện ra khơi được thực hiện xong trước 20 giờ ngày 15/8.

Đối với các tuyến đê, kè cống xung yếu thuộc địa bàn khu vực đảo Cát Hải, xã Phù Long đã được kiểm kê, gia cố. Huyện cũng đã rà soát số lượng khách du lịch còn đang lưu trú tại địa bàn để có phương án đưa về đất liền hoặc đưa về nơi an toàn, không để khách du lịch trên tàu, trên đảo và đóng cửa tất cả các bãi tắm.

Huyện Cát Hải cũng đã bố trí các đồng chí lãnh đạo huyện, thành viên Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT – TKCN) của huyện và các địa phương đi kiểm tra đồng thời chỉ đạo các phương án phòng chống bão. Ban chỉ huy PCTT – TKCN huyện và các địa phương trực 24/24h để theo dõi tình hình và chỉ đạo các phương án phòng chống bão số 4.

Đến 16h chiều ngày 15/8, huyện Cát Hải đã huy động 1.207 phương tiện tàu thuyền với 3.373 lao động vào nơi tránh trú an toàn; di dời 29 bè nuôi thủy sản kết hợp dịch vụ du lịch tại vịnh Cát Bà vào nơi tránh trú bão; yêu cầu sơ tán toàn bộ các ngư dân trên các chòi canh về nhà và yêu cầu phương án sơ tán 863 người từ các bè nuôi thủy sản trên vịnh về nơi tránh trú an toàn, trong đó đặc biệt lưu ý sơ tán toàn bộ trẻ em, người già, phụ nữ.../.

Tin, ảnh: Hoàng Tản

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực