Huyện đảo Cát Hải (Hải Phòng) chủ động phòng, chống bão số 4

Thứ năm, 16/08/2018 21:04
(ĐCSVN) - Sáng ngày 16/8, đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường – Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống bão số 4 tại huyện đảo Cát Hải, Hải Phòng.

               

Bộ trưởng Bộ NN và PTNT Nguyễn Xuân Cường kiểm tra công tác phòng chống bão số 4 
 tại huyện đảo Cát Hải (Hải Phòng).

Tham gia đoàn công tác còn có đồng chí Nguyễn Xuân Bình – Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hải Phòng và lãnh đạo các sở ngành của thành phố.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đã đi kiểm tra thực tế tại 1 số tuyến đê, kè biển xung yếu trên đảo Cát Hải như tuyến đê biển Gia Lộc, đê biển khu vực nhà máy sản xuất ô tô Vinfast…

Sau khi đi kiểm tra thực tế, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Cát Hải để nghe báo cáo tình hình công tác phòng, chống bão số 4.

Theo đó, đến sáng ngày 16/8, huyện Cát Hải đã đã huy động 1.656 phương tiện tàu thuyền với 5.156 lao động vào nơi tránh trú an toàn; sắp xếp neo đậu tại chỗ 425 bè nuôi trồng thủy sản và dịch vụ, di dời 29 bè nuôi thủy sản kết hợp dịch vụ du lịch tại vịnh Cát Bà vào nơi tránh trú bão; hoàn thành việc sơ tán các ngư dân trên các chòi canh và bè nuôi thủy sản tại vùng nguy hiểm về nơi tránh trú an toàn. Huyện cũng đã bố trí các phương tiện đưa khách du lịch từ Cát Bà về đất liền. Đến 10h sáng ngày 16/8 trên đảo còn khoảng 944 khách du lịch, trong đó có 274 khách nước ngoài, còn lại là khách trong nước. Huyện đã chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú đảm bảo phương án an toàn nhất cho du khách, tuyên truyền không để du khách ra ngoài khi mưa bão.

Đến trưa ngày 16/8 huyện Cát Hải đã có lệnh cấm phà ra đảo và các phương tiện hoạt động trên biển.

Đối với các tuyến đê, kè cống xung yếu thuộc địa bàn khu vực đảo Cát Hải cũng đã được kiểm kê, và tăng cường phương tiện, vật tư gia cố chống sạt lở và chống tràn khi thủy triều lên.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường – Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai biểu dương tinh thần chủ động của huyện Cát Hải trong phòng, chống bão. Bộ trưởng yêu cầu huyện Cát Hải cần tiếp tục triển khai có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” để đảm bảo hạn chế ở mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Trong đó, lưu ý việc đảm bảo tính mạng cho con người, nhất là các ngư dân trên các bè nuôi trồng thủy sản, và kêu gọi tàu thuyền vào vị trí tránh trú bão. Việc sơ tán nhân dân tại những vùng xung yếu về nơi an toàn phải được ưu tiên, nhất là người già, trẻ em, người tàn tật. Cần chú ý gia cố những tuyến đê kè xung yếu, có phương án khắc phục tình trạng úng lụt tại vùng trũng thấp khi có mưa lớn xảy ra./.

Hoàng Tản

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực