Khẩn trương khắc phục hiện tượng cá chết hàng loạt ở Hồ Tây

Thứ hai, 09/07/2018 22:11
(ĐCSVN) - Từ ngày 8 – 9/7, khu vực hồ Tây (Hà Nội) lại tiếp tục xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt. Ban đầu, cá chết rải rác ở khu vực đường Lạc Long Quân, Phủ Tây Hồ, trong đêm 8/7 và ngày 9/7 cá tiếp tục chết hàng loạt, tụ thành từng mảng lớn bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường…
Xác cá chết kết tụ thành từng mẳng lớn dạt vào ven bờ phía đường Trích Sài

Có mặt tại Hồ Tây chiều ngày 9/7, chúng tôi ghi nhận, khu vực đường Trích Sài, xác cá chết hàng loạt (chủ yếu là cá nhỏ), nổi trắng mặt nước tạo thành từng mảng trôi dạt vào bờ. Toàn khu vực trên thốc lên mùi ô nhiễm khó chịu.

Thời điểm phóng viên có mặt, đơn vị môi trường vẫn đang khẩn trương thu vớt số cá chết, dọn dẹp vệ sinh môi trường. Một nhân viên môi trường cho biết, đơn vị vẫn đang tiếp tục túc trực vì có thể đêm nay (9/7) cá có thể tiếp tục chết.

Dọc các đường Lạc Long Quân, Phủ Tây Hồ, mặc dù lực lượng chức năng đã thu dọn cơ bản số lượng xác cá chết, tuy nhiên bầu không khí ở đây vẫn nặng nề.

Bà Nguyễn Thị Lan, nhà ở phố Trích Sài, cho biết: Từ ngày 8/7 chúng tôi đã thấy không khí thoảng mùi xác cá, trong đêm 8/7 và ngày 9/7 xác cá nổi rất nhiều, bốc mùi khó chịu. Mặc dù lực lượng chức năng đã chuyển xác cá đi xử lý, nhưng mùi hôi thối vẫn phát tán khiến môi trường sống của chúng tôi trở nên ngột ngạt.

Ngay sau khi xảy ra hiện tượng cá chết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo các đơn vị chức năng thành phố có ngay biện pháp khắc phục kịp thời. Trước mắt, giao các đơn vị sớm hoàn thành việc thu vớt số cá chết và vận chuyển đi xử lý, dọn dẹp vệ sinh không để ảnh hưởng đến môi trường, đời sống người dân.

Theo cơ quan chức năng Hà Nội, khối lượng cá chết hai ngày qua tại Hồ Tây khoảng 10 tấn. Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng nhận định, có thể cá chết do thời tiết nắng nóng, rồi lại chuyển mưa nên thiếu oxy...

Khác với năm 2016, lần này cá chết chủ yếu là cá nhỏ
Nhân viên công ty môi trường vớt xác cá liên tục nhưng vẫn không xuể
Vớt xác cá ven hồ phía đường Lạc Long Quân
Số lượng lớn cá chết cùng một lúc đã gây ô nhiễm bầu không khí, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của người dân sinh sống ven Hồ Tây.
                                                                                            Video: QC
Trần Quang Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực