Khởi công dự án đường song hành cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành – Dầu Giây

Thứ bảy, 29/04/2017 20:50
(ĐCSVN) - Sáng 29/4, Dự án đường song hành với đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đã chính thức được khởi công.

Các đại biểu tiến hành nghi thức khởi công. (Ảnh: Hữu Nguyên)

Công trình được đầu tư hơn 800 tỷ đồng do liên danh 2 nhà đầu tư trong nước là Liên danh Công ty cổ phần Bất động sản Tiến Phước và Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc thực hiện theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) và sẽ hoàn thành sau 2 năm.

Theo đó, Đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây kéo từ đường Mai Chí Thọ qua Khu dân cư Nam Rạch Chiếc đến đường Vành đai 2, dự án gồm 2 đoạn đường song hành bên phải tuyến cao tốc TPHCM, có tổng chiều dài 3.387 m, rộng 20m, đáp ứng 4 làn xe. Trong đó, đoạn 1 dài 2.769m, có điểm đầu là đường Mai Chí Thọ và điểm cuối là đường Đỗ Xuân Hợp; đoạn 2 có điểm đầu là đường D11 và điểm cuối là Vành đai 2.

Cùng với tuyến đường, nhà đầu tư sẽ xây mới 3 cây cầu gồm Bà Dạt, Mương Kênh, Bà Hiện và cải tạo các nút giao, cùng hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh…

Sau khi hoàn thành, Tuyến đường song song với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ giúp giảm ùn tắc ở nút giao An Phú cũng như kết nối khu dân cư Nam Rạch Chiếc (quận 2)...

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực