Khởi công xây dựng cầu, nhà đại đoàn kết Tết Quân Dân 2021

Thứ tư, 10/06/2020 22:57
(ĐCSVN) - Nằm trong chuỗi hoạt động Tết Quân Dân 2021 giai đoạn 2021-2025, ngày 10/6, tại ấp Vĩnh Hiệp, xã Hòa Chánh, huyện U Minh Thượng, UBMTTQVN tỉnh Kiên Giang đã phối hợp cùng UBND, UBMTTQVN huyện U Minh Thượng thực hiện nghi thức động thổ, khởi công công trình xây dựng cầu Kênh Lũy và 10 căn nhà đại đoàn kết.

Đây là những công trình khởi động Tết Quân Dân năm 2021 cũng như thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới chào mừng đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đại biểu tại lễ động thổ nhà Đại đoàn kết.

Với nguồn kinh phí vận động trên 2 tỷ đồng, UBMTTQVN tỉnh Kiên Giang sẽ thực hiện các công trình cầu Kênh Lũy, cầu kênh Lũng 2, cầu kênh Xẻo Cui và 10 căn nhà Đại đoàn kết tại xã Hòa Chánh, huyện U Minh Thượng.

 Trước đó, cầu Kênh Lũy tại ấp Vĩnh Hiệp, xã Hòa Chánh đã được xây dựng, tuy nhiên, qua nhiều năm sử dụng, đến nay cầu đã xuống cấp trầm trọng. Cùng với việc mở rộng tuyến đường, cây cầu nhỏ này hiện không còn phù hợp, do vậy, cầu Kênh Lũy mới sẽ được thiết kế xây dựng theo tiêu chuẩn mới phù hợp hơn, đảm bảo cho người và phương tiện qua lại dễ dàng. Dự kiến, ngày 10/9/2020, cầu sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

 Trong khi đó, tại xã Hòa Chánh, người dân nơi đây chủ yếu là làm lúa và nuôi tôm, tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo còn tương đối cao; đặc biệt, vẫn còn tình trạng nhiều hộ gia đình sống trong nhà xiêu vẹo, dột nát, vì vậy, việc được hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết có ý nghĩa rất lớn. Hoạt động ý nghĩa này không những giúp người dân sớm ổn định cuộc sống mà còn giúp xã Hòa Chánh rút ngắn thời gian hoàn thành các các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

 Tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của đông đảo bà con nhân dân địa phương, đại diện UBMTTQVN tỉnh cùng đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; lãnh đạo huyện U Minh Thượng; xã Hòa Chánh và đại diện đơn vị thi công đã thực hiện nghi thức động thổ, khởi công các công trình an sinh xã hội theo quy định./.

Tin, ảnh: Phương Vũ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực