Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Bình Phước

Thứ hai, 16/07/2018 23:12
(ĐCSVN)- Tiếp tục các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”, nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ, ngày 16/7, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Binh đoàn 16 (Bộ Quốc phòng) đã khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách trên địa bàn hai huyện Phú Riềng, Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.


Đồng chí Trần Doãn Tiến TBT Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
cùng Đại tá Hà Huy Tân, Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh Binh đoàn 16 (BQP)
trao số tiền mặt trị giá 70 triệu đồng cho bà Phạm Thị Dẫn. Ảnh Nguyễn Sơn


Phát biểu tại Lễ Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa, đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết, qua 11 năm, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổ chức thường niên Chương trình "Màu hoa đỏ" nhằm tri ân các gia đình có công với cách mạng. Tính đến nay, chương trình đã tặng hơn 16.000 sổ tiết kiệm, hơn 600 nhà tình nghĩa... cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo trên cả nước.

 

Năm nay Ban Tổ chức Chương trình Màu Hoa Đỏ lần thứ 11 phối hợp với Bộ Tư lệnh Binh đoàn 16 (Bộ Quốc phòng) đã có mặt tại UBND xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng để trao số tiền mặt xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Phạm Thị Dẫn, là Vợ Liệt sĩ Phạm Công Tâm đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Cùng ngày, Đoàn cũng đã đến xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh tổ chức trao tiền mặt xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Ngọc Hòa - sinh năm 1955, là một trong những gia đình người có công, là đối tượng bị nhiễm chất độc hóa học, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Lộc Ninh. Đây là hai gia đình đại diện cho 6 hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh được nhận quà của Chương trình Màu Hoa Đỏ năm nay.



Các đại biểu và gia đình khởi công xây dựng ngôi nhà tình nghĩa
cho gia đình ông Phạm Ngọc Hòa xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh. Ảnh Thanh Toàn- Nguyễn  Sơn


Phát biểu tại Lễ khởi Công xây dựng nhà tình nghĩa, đại diện chính quyền địa phương đánh giá cao những nghĩa tình mà Chương trình Màu Hoa Đỏ nói chung, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và cán bộ, chiến sỹ Binh đoàn 16 nói riêng đã dành cho các gia đình chính sách tại địa phương, giúp bà con có cuộc sống ổn định hơn.

 

Những căn nhà tình nghĩa là món quà đầy ý nghĩa thể hiện truyền thống “ uống nước nhớ nguồn” và giảm bớt một phần khó khăn cho gia đình chính sách, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương thực hiện tốt chính sáchThương binh- Liệt sĩ./.

Nguyễn Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực