Khơi dậy, lan tỏa truyền thống tốt đẹp “tương thân tương ái” của dân tộc Việt

Chủ nhật, 19/04/2020 11:45
(ĐCSVN) - Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 19/4 cho biết, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh vừa có thư cảm ơn các "mạnh thường quân" đã đóng góp công sức, tiền của cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp nhận ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân (Ảnh: Minh Trí)

“Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để chính quyền tỉnh có thêm nguồn lực, tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe cho Nhân dân; thời gian qua, rất nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã chung tay đóng góp tiền bạc, công sức và trang thiết bị..., đồng hành cùng Thừa Thiên Huế trong giai đoạn khó khăn hiện nay”, bức thư mở đầu.

Trong số này, nhiều doanh nghiệp mặc dù đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, sản xuất bị đình trệ do dịch bệnh nhưng vượt qua những khó khăn đó vẫn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội. Hơn bao giờ hết, truyền thống tốt đẹp “tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam được khơi dậy và lan tỏa.

“Tôi rất cảm kích và đánh giá cao nghĩa cử đầy trách nhiệm của quý vị đã ủng hộ nguồn lực tài chính, vật chất, thời gian, công sức... cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian qua; đây là hành động rất thiết thực, đồng hành cùng tỉnh nhà trong giai đoạn khó khăn hiện nay”, người đứng đầu UBND tỉnh nêu rõ.

Khẳng định sự hỗ trợ to lớn đó là nguồn động viên và tiếp thêm sức mạnh đối với chính quyền địa phương, đội ngũ y, bác sĩ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, hội phụ nữ, tình nguyện viên,.. những người đang ngày đêm không quản khó khăn, gian khổ tham gia trực tiếp trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh mong những nghĩa cử cao đẹp đó sẽ lan tỏa trong cộng đồng và có thêm nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục chung tay, góp sức với tỉnh trong cuộc chiến chống "giặc" dịch này.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhận định: Khi chính quyền và người dân cùng đồng hành, khẳng định sức mạnh sự đồng lòng của toàn xã hội, tin tưởng rằng chúng ta sẽ sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh và người dân, tổ chức, doanh nghiệp trở về nhịp sống sinh hoạt thường ngày, bình yên.

Thống kê sơ bộ tới ngày 19/4, tại Thừa Thiên Huế, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh nhận ủng hộ khoảng 7 tỷ đồng tiền và hiện vật; Bệnh viện Trung ương Huế nhận gần 500 triệu đồng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh hơn 500 triệu đồng, khoảng 16 tấn gạo và hiện vật như khẩu trang, mỳ tôm, nước rửa tay, rau quả… Tại các huyện/thị cũng nhận được từ 50 triệu đến gần 700 triệu đồng./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực