Kiểm dịch y tế chặt chẽ đối với tổ bay

Thứ ba, 31/03/2020 17:21
(ĐCSVN) – Bộ Giao thông Vận tải vừa chỉ đạo các cảng vụ hàng không cần phải phối hợp chính quyền các địa phương bố trí các khách sạn gần sân bay để phục vụ riêng các tổ bay.
leftcenterrightdel
 1 tổ bay trang bị bảo hộ theo quy chuẩn quốc tế và Bộ GTVT yêu cầu. ( Ảnh Võ Việt Thắng)

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có Công văn 2864 do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn ký gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc kiểm dịch y tế và xuất nhập cảnh đối với tổ bay.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tại Công văn số 1542 ngày 24/3/2020 về việc kiểm dịch y tế và xuất nhập cảnh đối với Tổ bay trên các chuyến bay thương mại chở khách đi/đến Việt Nam; tại công văn, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo tới các hãng hàng không có đường bay tới Việt Nam và các hãng hàng không của Việt Nam thực hiện các hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cụ thể, đối với toàn bộ thành viên Tổ bay phải mặc trang phục phòng hộ (bao gồm cả quần áo, kính, mũ, khăn tay, bao giầy) trong khi bay; loại bỏ trang phục phòng hộ trước khi rời khỏi máy bay và sau đó tiếp tục sử dụng khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn nhanh để phòng bệnh COVID-19; thực hiện kiểm dịch y tế theo quy định, bảo đảm tuân thủ các quy trình, quy định về phòng, chống lây lan dịch bệnh và tự theo dõi sức khỏe; nếu có sốt, ho, đau họng, khó thở phải đưa ngay đến cơ sở y tế để được cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm; tổ chức đưa đón bằng xe riêng cho tổ bay từ máy bay vào nhà ga, đến khách sạn và ngược lại, đảm bảo khử khuẩn xe theo quy định sau mỗi lần chuyên chở tố bay.

Khi áp dụng các biện pháp phòng dịch trên, các thành viên Tổ bay được xuất cảnh, nhập cảnh để đi tới khách sạn hoặc nơi lưu trú được bố trí sẵn, đến máy bay để thực hiện các chuyến bay theo quy định.

“Cục Hàng không Việt Nam cũng chỉ đạo các Cảng vụ hàng không tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương bố trí khách sạn gần sân bay để phục vụ riêng cho tổ bay” - lãnh đạo Bộ GTVT chỉ đạo./.

Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực