Kiểm tra việc “nhân bản” hơn 600 phiếu siêu âm của phi công, tiếp viên

Thứ sáu, 24/07/2020 21:38
(ĐCSVN) – Sau thông tin trên báo chí phản ánh việc Trung tâm Y tế hàng không thuộc Cục Hàng không Việt Nam "nhân bản" phiếu siêu âm tim cho hơn 600 phi công, tiếp viên hàng không, Bộ Giao thông Vận tải đã lập đoàn kiểm tra vụ "nhân bản" phiếu siêu âm tim hơn 600 phi công, tiếp viên.
leftcenterrightdel
 Audio

Chiều 24/7, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có công văn hỏa tốc số 7212 gửi Cục Y tế (Bộ GTVT), Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo thành lập ngay đoàn kiểm tra của Bộ xác minh về sự việc "nhân bản" phiếu siêu âm tim cho hơn 600 phi công, tiếp viên.

Trước đó, báo chí có phản ánh việc Trung tâm Y tế hàng không thuộc Cục Hàng không Việt Nam "nhân bản" phiếu siêu âm tim cho hơn 600 phi công, tiếp viên hàng không.

Theo đó, trong hơn 600 hồ sơ sức khỏe phi công giám định sức khỏe lần đầu và hồ sơ sức khỏe tiếp viên hàng không có các phiếu siêu âm tim giống nhau đến từng chỉ số. Ngay sau khi nhận được thông tin trên, lãnh đạo Bộ GTVT họp khẩn và có gửi công văn hỏa tốc tới Cục Y tế và Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu xác minh làm rõ nội dung báo chí đã phản ánh.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa (Ảnh: zingnews.vn) 

Tại công văn, Bộ GTVT chỉ đạo rõ việc thành lập ngay đoàn kiểm tra của Bộ xác minh về sự việc nhân bản phiếu siêu âm tim cho hơn 600 phi công, tiếp viên; giao Cục trưởng Cục Y tế giao thông vận tải làm Trưởng đoàn, đại diện lãnh đạo Vụ Pháp chế, Thanh tra Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ và Cục Hàng không Việt Nam là thành viên, tiến hành kiểm tra chuyên ngành đột xuất đối với Trung tâm Y tế hàng không; làm rõ các sai phạm nếu có.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam xác minh và làm rõ các thông tin các bài báo nêu (có hay không việc"nhân bản"  các kết quả siêu âm tim đối với các phi công và tiếp viên hàng không? Có việc phớt lờ, coi nhẹ công tác an toàn, an ninh hàng không liên quan đến việc khám sức khỏe phi công, tiếp viên, kiểm soát viên không lưu hay không? Xác minh những biểu hiện tiêu cực trong công tác khám bệnh tại Trung tâm Y tế hàng không?); xác định rõ các sai phạm nếu có và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Đồng thời, giao Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Y tế hàng không phối hợp cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra vụ việc. Bộ GTVT đề nghị các cơ quan khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện và có báo cáo về Bộ trong thời gian sớm nhất./.
Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực