Kiên Giang thiệt hại gần 9 tỷ đồng do cơn bão số 3

Thứ hai, 05/08/2019 21:55
(ĐCSVN) - Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Kiên Giang, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới và triều cường dâng (của cơn bão số 3), tính đến ngày 4/8, toàn tỉnh Kiên Giang có 190 ngôi nhà tốc mái, sập với tổng thiệt hại ước 8,9 tỉ đồng.

Đến ngày 4/8/2019, toàn tỉnh Kiên Giang có 190 ngôi nhà tốc mái,

sập với tổng thiệt hại ước 8,9 tỉ đồng. Ảnh QT

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, hầu hết trên địa bàn tỉnh Kiên Giang xảy ra giông, gió mạnh. Tốc độ gió ghi nhận tại thành phố Rạch Giá lúc 15 giờ đến 16 giờ cùng ngày, đạt từ 12m-18m/giây, tương đường từ cấp 6 đến cấp 8.

Cùng thời điểm này, triều cường dâng cao nên gây thiệt hại nặng nề trên diện rộng đối với cư dân sống ven đê biển thuộc các xã Vân Khánh và Vân Khánh Tây của huyện An Minh. Trong số này, có 6 căn nhà bị nước biển cuốn trôi mất dạng, 35 căn sập hoàn toàn cùng 63 căn khác thiệt hại bị ngập nước do triều cường dâng cao đến hơn 1m.

Ông Nguyễn Huỳnh Trung, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, ngoài huyện An Minh, trong đợt mưa kèm lốc xoáy này đã gây sập, tốc mái 89 căn nhà dân tại các huyện: Châu Thành, Giồng Riềng, An Biên, Vĩnh Thuận, Gò Quao, Phú Quốc và thành phố Hà Tiên với tổng thiệt khoảng 2 tỉ đồng.

Nhà dân bị sập, tốc mái do triều cường dâng và hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra
tại xã Vân Khánh Tây, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang. Ảnh QT

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục theo dõi các bản tin cảnh báo thiên tai tiếp theo; có phương án sẵn sàng triển khai lực lượng sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn; tập trung bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, kiểm tra các đoạn đê xung yếu, có giải pháp gia cố chống tràn đê bảo vệ sản xuất bên trong đê...

Hiện nay, Ủy ban nhân dân tỉnh đã có văn bản thấp thuận chủ trương thực hiện khẩn cấp chống sạt lở bờ biển từ Tiểu Dừa đến Rạch Ông và đoạn đê bị đứt tại Vàm Kim Quy (huyện An Minh)./.

Quốc Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực