Kon Tum phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”

Thứ tư, 17/10/2018 15:27
(ĐCSVN) - Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh Kon Tum đã vận động, quyên góp được hơn 19 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này đã có 111 hộ nghèo được hỗ trợ lồng ghép sửa chữa nhà ở, xây dựng mới nhà “Đại đoàn kết”; gần 900 hộ nghèo được hỗ trợ phát triển sản xuất...

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ  tỉnh Kon Tum Trần Bình Trọng tặng hoa cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuắc sắc
trong công tác chăm lo cho người nghèo năm 2018.

Ngày 16/10, Ủy ban MTTQ tỉnh Kon Tum phối hợp với Ban Thường trực Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2018.

9 tháng đầu năm 2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Kon Tum đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai công tác xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” gắn với các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa tại các địa phương. Nhờ đó, Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh đã vận động, quyên góp được hơn 19 tỷ đồng.

Từ nguồn này, có 111 hộ nghèo được hỗ trợ lồng ghép sửa chữa nhà ở, xây dựng mới nhà “Đại đoàn kết”; gần 900 hộ nghèo được hỗ trợ phát triển sản xuất; vào các dịp lễ, tết trao tặng hơn 35.000 suất quà cho người nghèo với tổng trị giá gần 14 tỷ đồng…Từ các hoạt động trên đã giúp cho người nghèo khắc phục hoàn cảnh khó khăn, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo bền vững hơn.

Lễ phát động đã thông qua lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia ủng hộ vật chất, tinh thần chăm lo cải thiện đời sống cho người nghèo, góp phần xây dựng tỉnh Kon Tum ổn định, phát triển nhanh và bền vững. Theo đó, tại buổi lễ, Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận gần 7 tỷ đồng kinh phí ủng hộ, đăng ký ủng hộ Quỹ  “Vì người nghèo” của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng Bằng khen 19 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác, hoạt động chăm lo cho người nghèo trên địa bàn tỉnh./.

Tin, ảnh: Phi Em

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực