Kon Tum: Phát động Tháng hành động vì trẻ em

Thứ năm, 25/05/2017 20:51
(ĐCSVN) - Ngày 25/5/2017 tại huyện Đăk Hà (Kon Tum), Ban chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 với chủ đề “Triển khai Luật Trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.

 Lễ Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 có sự tham dự của đông đảo các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và 500 trẻ em, đoàn viên thanh niên huyện Đăk Hà.


Trao tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện Đăk Hà tại buổi lễ. (Ảnh: Phi Em)

Tại lễ phát động, Ban tổ chức cho biết, nhân dịp Tháng hành động này, sẽ huy động các cấp và các ngành tập trung các nguồn lực để xây dựng các công trình bể bơi, khu vui chơi giải trí, chương trình nước sạch cho trẻ em; vận động xây dựng ngôi nhà, trường học và cộng đồng an toàn - thân thiện cho các em. Ngoài ra, ở các cấp, địa phương thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng, đỡ đầu các trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo có cơ hội sống tốt hơn.

Đặc biệt, phòng chuyên môn ở các huyện và thành phố Kon Tum liên tục theo dõi, rà soát, tổng hợp đề xuất phẫu thuật, chỉnh hình, phục hồi chức năng, tư vấn tâm lý trẻ bị bạo lực, bị xâm hại… để có giải pháp can thiệp, đề xuất giúp đỡ trẻ rơi vào các trường hợp trên có cơ hội cải thiện môi trường sống, hòa nhập tích cực cộng đồng.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em tỉnh Kon Tum Trần Thị Nga đánh giá, hiện tại số trẻ em nghèo ở tỉnh còn cao, 35.648 trẻ. Trong đó, có 1.340 trẻ bị tai nạn thương tích, 59 em vi phạm pháp luật, 18 trường hợp bị xâm hại… Trước các vấn đề nổi cộm trên, về lâu dài, các hoạt động truyền thông và vận động toàn xã hội quan tâm, tạo cơ hội bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, thực hiện phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em. Đồng thời, tập trung xây dựng xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em; nỗ lực thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu vì trẻ em năm 2017 đã được các cấp, các ngành đề ra trong kế hoạch của đơn vị…

Nhân dịp này, 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tặng quà (trị giá 250.000đ/suất); 24 trẻ được tặng xe lăn, xe đạp; các đại biểu và đại diện doanh nghiệp, nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh gần 77 triệu đồng./.

 

Nguyễn Phi Em

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực