Ký kết Biên bản ghi nhớ thực hiện dự án xây dựng hệ thống nhà vệ sinh tiêu chuẩn tại các trường học tỉnh Bắc Giang

Thứ sáu, 20/10/2017 21:53
(ĐCSVN) – Chiều 20/10, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang , Công ty Samsung Việt Nam và Tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI) tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ thực hiện dự án xây dựng hệ thống nhà vệ sinh tiêu chuẩn và hệ thống lọc nước tại các trường học của tỉnh Bắc Giang.


Các đơn vị liên quan ký kết Biên bản ghi nhớ (Ảnh: Tuấn Việt)

Tham dự Lễ ký kết có: Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký phụ trách Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang Lại Thanh Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang Nguyễn Đức Hiền, Phó Tổng Giám đốc Công ty Samsung tại Việt Nam Hyunwoo Bang cùng đại diện Tổ chức Korea Food for the Hungry International, Ban Điều phối viện trợ nhân dân Paccom, và một số sở, ban ngành của tỉnh Bắc Giang.

Theo Biên bản ký kết, Samsung Việt Nam sẽ tài trợ tổng số tiền là 6,7 tỉ đồng cho dự án hỗ trợ xây dựng hệ thống nhà vệ sinh tiêu chuẩn tại 15 trường Tiểu học và Trung học cơ sở của 8 huyện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Để thực hiện dự án trên, Công ty Samsung Việt Nam sẽ khảo sát nhu cầu thực hiện dự án tại địa phương, hỗ trợ chi phí xây 26 công trình vệ sinh mới. Hệ thống nhà vệ sinh theo đó sẽ được xây dựng theo đúng tiêu chuẩn đảm bảo vệ sinh và được lắp đặt các thiết bị hoàn chỉnh như hệ thống nước sạch, máng rửa tay, vòi lấy nước, tường xây bằng gạch không nung, ốp gạch men, sân đổ bê tông, bệ xí xổm đúc sẵn, tráng men sứ, mái lợp tôn và tường quét vôi. Hệ thống nước sinh hoạt sạch (nước máy) và nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn sẽ giúp tăng cường sức khỏe học đường, giảm tỷ lệ mắc các bệnh liên quan đến nước sạch và vệ sinh cho các em học sinh cũng như đội ngũ giáo viên.

Phát biểu tại Lễ ký kết, bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc, trong đó có đối ngoại nhân dân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký phụ trách Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong nhấn mạnh, quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc đã và đang phát triển trên nền tảng hợp tác hữu nghị giữa nhân dân hai nước với nhiều nét tương đồng về văn hóa, phong tục tập quán…, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.


Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong phát biểu tại Lễ ký kết

(Ảnh: Tuấn Việt)

Nhấn mạnh ý nghĩa của việc ký kết Biên bản Ghi nhớ thực hiện dự án xây dựng hệ thống nhà vệ sinh tiêu chuẩn và hệ thống lọc nước tại các trường học của tỉnh Bắc Giang, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong cho rằng, đây là hoạt động mang ý nghĩa lớn trong việc hỗ trợ ngành giáo dục cũng như địa phương nâng cao chất lượng các công trình vệ sinh, tạo điều kiện học tập và sinh hoạt tốt nhất cho các em học sinh tại tỉnh Bắc Giang.

Phó Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Hynwoo Bang, việc Samsung Việt Nam phối hợp với tổ chức KFHI thực hiện dự án là một trong những  hoạt động thiết thực, góp phần chung tay cùng xã hội, địa phương và nhà trường trong việc xây dựng cho các em nhỏ cũng như các thầy cô giáo một môi trường học tập toàn diện và lành mạnh góp phần nâng chất lượng cuộc sống, xây dựng nền tảng vững chắc hơn cho tương lai của các em.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt cho các đơn vị được hưởng lợi từ dự án, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang Nguyễn Đức Hiền cảm ơn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các nhà tài trợ; đồng thời cam kết sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện hoàn thành dự án trong năm 2017./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực