Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế

Thứ năm, 19/07/2018 18:20
(ĐCSVN) - Từ năm 1991 đến nay, Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế đã có nhiều đóng góp vào các hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam như: Triển khai nhiều dự án cứu trợ khẩn cấp, phòng ngừa ứng phó thảm họa và triển khai các mô hình sinh kế cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội...

 Ngày 19/7, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Dự Lễ ký kết có: Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu, cùng lãnh đạo các ban chuyên môn; ông Marwan – Trưởng đoàn Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế; đại diện Hiệp hội tại Băng Cốc (Thái Lan), cùng các đối tác có dự án tại Việt Nam như Hội Chữ thập đỏ Mỹ, Hội Chữ thập đỏ Đức…

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu cho biết, từ năm 1991 đến nay, Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế đã có nhiều đóng góp vào các hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam như: Triển khai nhiều dự án cứu trợ khẩn cấp, phòng ngừa ứng phó thảm họa và triển khai các mô hình sinh kế cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội...

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá cao những hỗ trợ của Hiệp hội trong khiển khai các dự án nhân đạo giúp Hội Chữ thập đỏ Việt Nam có vị thế cấp quốc gia về các hoạt động nhân đạo.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với
Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, ngày 19/7. (Ảnh: ĐT)

Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Xuân Thu cũng bày tỏ cảm ơn chân thành, cũng như thể hiện mong muốn tiếp tục phát triển hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Ông Marwan - đại diện Hiệp hội tại Băng Cốc (Thái Lan) cũng khẳng định sẽ cam kết nỗ lực đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đồng thời cho biết trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về kỹ thuật trong bất cứ lĩnh vực nào. Ưu tiên cao nhất vào việc giúp Hội Chữ thập đỏ Việt Nam xây dựng được những kế hoạch tốt và thực hiện thành công những kế hoạch đó. Hiệp hội và các đối tác có rất nhiều công cụ có thể hỗ trợ, trong đó phải kể đến quỹ nâng cao năng lực cho các Hội quốc gia.

Cũng trong buổi lễ, hai bên đã cùng nhau trao đổi về những thành công đã đạt được và thảo luận những vấn đề còn vướng mắc trong các hoạt động hợp tác trong thời gian tới./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực