Lan tỏa những tấm lòng tri ân

Thứ ba, 23/07/2019 21:00
(ĐCSVN) - Chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7 là việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta…​

 

Chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công, người cao tuổi diễn ra trên địa bàn xã Xuân Lương ngày 21/7.

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019), vừa qua Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã phối hợp cùng Hội đồng hương Yên Thế tại Hà Nội; Bệnh viện đa khoa An Phú, tỉnh Thái Nguyên cùng các nhà hảo tâm đã tổ chức Chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công, người cao tuổi trên địa bàn xã Xuân Lương, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.

Tham dự chương trình có ông Trần Đình Thủy, nguyên Ủy viên Ủy ban kiểm tra Trung ương, Chủ tịch Hội đồng hương Yên Thế tại Hà Nội; đại diện Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thầy thuốc ưu tú Trần Công Hòa, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư kí Hội tai - mũi - họng Việt Nam; bác sĩ Nguyễn Hồng Hà, Giám đốc bệnh viện đa khoa An Phú (Thái Nguyên) cùng đại diện chính quyền địa phương.

Các y, bác sĩ của Chương trình khám bệnh cho các đối tượng chính sách, người có công xã Xuân Lương

Phát biểu tại Chương trình, ông Trần Đình Thủy, nguyên Ủy viên Ủy ban kiểm tra Trung ương, Chủ tịch Hội đồng hương Yên Thế tại Hà Nội cho biết: Hoạt động hướng về quê hương Yên Thế là một trong các nội dung công tác thường xuyên của Hội đồng hương Yên Thế tại Hà Nội. Theo đó, hội tập chung chủ yếu góp phần vào công tác khuyến học khuyến tài, chăm lo cho người có công, gia đình chính sách, giúp đỡ hộ nghèo.

Chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công, người cao tuổi trên địa bàn xã Xuân Lương góp phần tuyên truyền cho cộng đồng về ý thức phòng bệnh, tự  chăm sóc sức khỏe cho bản thân, cho gia đình, góp phần thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước về chăm sóc sức khỏe, nâng cao sức khỏe cho nhân dân nói chung và đối tượng người có công nói riêng…

Chương trình tặng quà các gia đình chính sách, người có công, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Tại buổi khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí đã có trên 200 đối tượng là các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người cao tuổi được đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng của của Bệnh viện đa khoa An Phú, tỉnh Thái Nguyên; Bệnh viện đa khoa Bắc Giang; Trung tâm y tế huyện Yên Thế cùng nhóm sinh viên tình nguyện trường Đại học Y Hà Nội khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí và trao quà với tổng số tiền trị giá hơn 100 triệu đồng.

Chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7 là việc làm có ý nghĩa thiết thực của Hội đồng hương Yên Thế tại Hà Nội. Công tác phối hợp nằm trong chuỗi những hoạt động của Chương trình “Màu hoa đỏ” năm 2019 mà Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cùng các đơn vị đồng hành đã thực hiện từ nhiều năm qua.

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Qua đó góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác chăm lo sức khỏe cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đền ơn đáp nghĩa../.

Tin, ảnh: Tuấn Hoàng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực