Lấy mẫu quan trắc khu vực Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông

Thứ sáu, 30/08/2019 16:01
(ĐCSVN) - Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa tiến hành lấy mẫu không khí quanh khu vực Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông để phục vụ công tác quan trắc.

Hà Nội: Cháy lớn tại Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông

Một cán bộ môi trường đang lấy mẫu quan trắc không khí

Sáng 30/8, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã điều xe quan trắc đến khu vực xảy ra đám cháy để lấy mẫu. Các kỹ sư, cán bộ chuyên môn và nhân viên làm việc rất khẩn trương, tỉ mỉ việc lấy mẫu không khí tại khu vực ngõ 342 phố Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội - nơi giáp ranh với Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Đoàn cán bộ chia làm 3 vị trí quan trắc, theo đại diện đoàn quan trắc; sau khi hoàn thành lấy mẫu và phân tích có kết quả, đơn vị sẽ có thông báo sớm nhất để từ đó có căn cứ đưa ra khuyến cáo tới người dân.

Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng nay (30/8), người dân sinh sống quanh khu vực xảy ra cháy đã ổn định cuộc sống. Tuy nhiên trong không khí mùi hôi, mùi khét bốc lên từ đám cháy vẫn nồng nặc, luẩn quẩn quanh khu dân cư.

Tại địa bàn nhiều mặt hàng thực phẩm thiết yếu như rau củ, hoa quả, cá, gia cầm, thịt lợn… đã được tiểu thương chuyển về bày bán phục vụ người dân.

Một số mặt hàng rau củ thiết yếu được tiểu thương chuyển từ nơi khác về bán
cho người dân.

Chị Nguyễn Thị Nga, một tiểu thương ở phố Khương Đình, chuyên bán rau củ và hoa quả cho biết: Hôm qua, chúng tôi có nhận được thông báo về việc xử lý môi trường sau vụ cháy. Đặc biệt là không được sử dụng thực phẩm, hoa quả, trái cây, gia cầm, cá, lợn được nuôi trồng trong vòng bán kính 1 km kể từ tâm đám cháy trong vòng 21 ngày. Để đáp ứng nhu cầu về thực phẩm an toàn cho bà con, chúng tôi đã nhập hàng từ nơi khác về bán, cách xa khu vực cháy từ 8 - 15 km từ các địa phương lân cận...

Tin, ảnh: Trần Sơn Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực