Long An tổ chức lễ truy điệu, an táng 110 hài cốt liệt sĩ

Thứ hai, 27/07/2020 17:07
(ĐCSVN) – Sáng 27/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An đã tổ chức lễ truy điệu và an táng 110 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam qua các thời kỳ hy sinh trên chiến trường Campuchia tại Nghĩa trang liệt sĩ liên huyện Vĩnh Hưng - Tân Hưng.

Dự buổi lễ có đại diện Cục Chính sách - Tổng Cục Chính trị; Quân khu 7; tỉnh Long An; Bộ CHQS tỉnh Long An cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng.

leftcenterrightdel
Đại biểu thực hiện nghi lễ truy điệu trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ. 

Trong giai đoạn XIX (mùa khô 2019 – 2020), Đội K73, Bộ CHQS Long An đã tìm kiếm, quy tập được 110  hài cốt liệt sĩ không biết tên hy sinh qua các thời kỳ ở chiến trường Campuchia. Trong đó, tỉnh Svay Rieng quy tập được 22 bộ; tỉnh Battambang quy tập được 73 bộ; tỉnh Pailin quy tập được 15 bộ. Nhờ sự nỗ lực cố gắng của toàn đội, sự giúp đỡ chí nghĩa, chí tình của chính quyền, quân đội Hoàng gia và nhân dân Campuchia, qua 19 giai đoạn từ năm 2001 đến nay, đội K73 đã tìm kiếm, quy tập, hồi hương được 2.203 bộ hài cốt liệt sĩ và 06 mộ tập thể (khoảng 280 hài cốt).

 Tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An thay mặt Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước hương hồn các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh; các bậc cha mẹ, anh em, vợ con cùng những người thân yêu nhất của các liệt sĩ trên mọi miền Tổ quốc. Đồng thời khẳng định, các Anh hùng liệt sĩ luôn là tấm gương soi sáng muôn đời cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. Tổ quốc và nhân dân sẽ luôn ghi nhớ công ơn của các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì hòa bình, độc lập tự do của dân tộc, sẽ ra sức  bảo vệ thành quả cách mạng của dân tộc; không ngừng phấn đấu xây dựng đất nước, tỉnh Long An ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại./.

Tin, ảnh: Biện Văn Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực